Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy niệm Tin mừng Chúa nhật III Phục Sinh, năm C, của Đố Công Minh

Suy niệm Tin mừng Chúa nhật III Phục Sinh, năm C, của Đố Công Minh

Hãy theo Thầy

(Ga 21, 19 )

          5-4-2019 9-12-08 AMBài Tin mừng hôm nay Thánh Gioan thuật lại việc Chúa hiện ra với các tông đồ lần thứ ba, tại biển hồ Tibêria. Chúa tìm gặp các ông và dọn sẵn cho các ông một bữa ăn đầy thân mật giữa Thầy và trò.  

          Vừa qua, con tham dự Thánh lễ, mà như dự một buổi họp mặt trong khung cảnh ấy. Cũng bên bờ biển, nhưng là bờ biển Bãi Dâu- Vũng Tàu. Cũng một bữa ăn mà thức ăn thay vì cá tươi mới bắt lên thuyền lại là chính Thân mình Người.  Con được nghe những lời tạ từ của một người Thầy với những đồ đệ trước lúc trở về cùng Cha. Con đã lắng nghe bài tin mừng, ghi nhớ Lời Chúa nói với Philipphe : “Ai thấy Thầy là thấy Cha ” và giờ đây lại đang được nghe Chúa  nói với con : “ Con có yêu mến Thầy không?”

          Lạy Chúa,

          Nếu Chúa hiện ra với con lúc này và hỏi con :” Con có yêu mến Thầy không?”, hẳn câu trả lời  như đã sẵn: “Dạ thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy” ( con lặp lại lời Thánh Phêrô). Thế nhưng vế thứ hai của lời Chúa “Hãy giữ lời Thầy” thì. . . .

        Con cảm thấy tự xấu hổ. Bởi cuộc đời con, con vẫn tự nhận là mến Chúa, tin Chúa nhưng lời Chúa dạy con lại không giữ tròn .

                               Nếu giữ lời Chúa, làm sao con có thể thờ ơ với những người đang  sống bên con .

                               Nếu giữ lời Chúa, sao con vẫn còn có thái độ ích kỷ, nhỏ nhen, chỉ biết nghĩ đến mình, chỉ muốn mọi người vì mình .

                               Nếu giữ lời Chúa, sao con lại thiếu tích cực trong cuộc sống, không dám  mạnh dạn đấu tranh chống lại cái xấu ngay trong bản thân con, nơi con làm việc, hoạt động.

                              Nếu giữ lời Chúa, sao con lại dễ dàng phê phán, nguyền rủa anh em con, khi có người không hạp với con, không ủng hộ, không đứng về phía con để bảo vệ lợi ích cho con . . .

                              Nếu giữ lời Chúa, sao con còn . . .

          Lạy Chúa,

          Lời nhắc của Chúa với các tông đồ cũng là những tâm tình mà Chúa nhỏ nhẹ nói với con:” Nếu con yêu mến Thầy thì hãy giữ lời Thầy “.

           Những ngày này, vị mục tử thân thiết của chúng con đây, Cha Fracis Assidi LÊ QUANG ĐĂNG mừng tròn 50 năm Linh Mục với ít nhiều bất tòan. Xin cho người tôi tớ Chúa khi nhìn lại quãng đời phục vụ của mình tiếp tục “GIỮ LỜI THẦY” và hướng dẫn chúng con theo Thầy chí Thánh Giêsu, để cuộc đời chúng con mãi là lời đáp trả lời mời gọi của Đức Kitô “HÃY THEO THẦY “ AMEN .

  FX Đỗ Công Minh .

Xem thêm

CƠN SAY TỈNH TÁO

CƠN SAY TỈNH TÁO

Tội nghiệp Thánh Phêrô! Bài diễn văn Urbi et Orbi (có thể nói như vậy) …