Home / Liên Giáo phận / Giáo tỉnh Sài Gòn / TGP Sài Gòn / Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót Hạt Hóc Môn Thực Thi Bác Ái

Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót Hạt Hóc Môn Thực Thi Bác Ái

Thứ sáu, ngày 24-04-2015, Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo hạt Hốc Môn cùng phấn khởi lên đường đến với giáo họ Hàng Hải thuộc Giáo Xứ Di linh, tỉnh Lâm Đồng.

Đây là lần thứ hai trong năm cộng đoàn thực thi Lòng Chúa Thương Xót. Chuyến đi này quy tụ hai mươi bảy thành viên trong Ban chấp hành CĐ LCTX giáo hạt và các giáo xứ trong hạt. Đặc biệt, có sự hiện diện của Linh Mục PhêRô Nguyễn Ngọc Vượng, hạt trưởng kiêm linh hướng Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót hạt Hốc Môn, đã hướng dẫn và tổ chức chuyến đi này.

18h30, các thành viên trong đoàn đã tập trung đông đủ tại nhà anh Cường (Uỷ viên ban Bác ái Xã hội) để được hướng dẫn nhận nhiệm vụ phân phát hơn một trăm phần quà gồm: Quần áo, tràng chuỗi Mân Côi, mì gói và một số hiện kim. Mặc dù trời đã tối, nhưng số phần quà được nhanh chóng chất lên xe theo sự điều động của anh An (Trưởng ban).

Trước khi lên đường, đoàn cùng nhau lắng đọng tâm hồn cầu nguyện, xin ơn soi sáng và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Xin Chúa và Mẹ Maria cùng đồng hành với chúng con trong chuyến đi.            .

Đúng 19h30, đoàn khởi hành. Chiếc xe 50 chỗ từ từ lăn bánh. Những lời khuyên dạy từ Cha linh hướng giúp đoàn chúng tôi ý thức hơn về ý nghĩa và trách nhiệm khi chia sẻ và giúp đỡ mọi người.

Sau giờ kinh tối, đoàn chúng tôi sinh hoạt giao lưu với nhau và sau đó nghỉ ngơi.

01h40, đoàn đến điểm hẹn. Vì đường hẹp nên xe không thể vào được. Để an toàn hơn chúng tôi xuống xe đi bộ khoảng 200m. Cha Giuse, giáo họ Hàng Hải, ân cần thăm hỏi và chuẩn bị chỗ cho đoàn nghỉ qua đêm.

5h30 sáng, đoàn tham dự Thánh lễ. Sau thánh lễ và điểm tâm xong, đoàn nhanh chóng bắt tay vào công việc. Chiếc xe máy cày lúc này được dùng làm phương tiện chuyển chở số phần quà từ xe lớn về đến nơi quy định. Lúc này anh chị em dân tộc đã có mặt đông đủ, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Cha Giuse cho tập trung anh chị em dân tộc. Cha cho biết phần đông là người K”Hor ở cách nhà thờ khoảng 40 cây số. Với những lời cám ơn thật chân tình của vị đại diện anh chị em dân tộc, tuy khác biệt ngôn ngữ nhưng tất cả đều là con một Cha trên trời, cùng chung một lời kinh tiếng hát trong tình yêu thương. Cha Phêrô mời gọi mọi người hướng tâm hồn tìm đến với suối nguồn thương xót của Chúa. Sau 15 phút gặp gỡ giao lưu, bầu khí lúc này ấm lên trong niềm vui khi tiếng hát nụ cười được trao tặng cho nhau.

Đúng 7h00, số phần quà đã được trao tặng xong. Niềm vui tràn đầy hạnh phúc được thể hiện rõ trên từng khuôn mặt của mọi người trong tình yêu thương giữa sự cho đi và lãnh nhận. Chụp hình lưu niệm xong, trước khi chia tay Xứ Đạo Hàng Hải, chúng tôi mới có thời gian chiêm ngắm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đồi núi đã bao bọc và che chắn cho ngôi Thánh đường xứ đạo đơn sơ nhỏ bé này.

8h00, tạm biệt giáo họ Hàng Hải, đoàn lên xe, tiếp tục đến với tu viện Trinh Vương. Sau hai tiếng ngồi xe, chúng tôi mới đến nơi. Các Sơ tiếp đón chúng tôi rất vui tươi và ân cần. Bữa trưa cả đoàn được thưởng thức những món ăn từ cây nhà lá vườn thật tươi ngon.

Tham quan Tu Viện và kính Viếng Nguyện Đường Thánh Thể xong, chúng tôi tạm biệt các Sơ. Trên đường về đoàn dừng chân tại một quán cơm bình dân bên đường để ăn trưa, đây là trạm dừng chân cuối cùng của chuyến đi.

13h30, mọi người đã thấm mệt, chúng tôi nghỉ trưa. 15h00, theo hướng dẫn của Cha linh hướng, chúng tôi cầu nguyện tạ ơn Lòng Chúa Thương Xót. Sau giờ kinh, anh An (trưởng ban) bày tỏ cảm nhận và lời cám ơn Cha linh hướng cùng tất cả anh chị em trong đoàn đã cộng tác đắc lực trong chuyến đi này. Mọi mệt nhọc đều được xua tan khi những câu đố vui, những băng reo bài hát thật dí dỏm được cất lên từ Cha linh hướng và các thành viên trong đoàn, tạo nên bầu khí sôi động tươi vui đã rút ngắn thời gian trong chuyến đi dài. Sau giờ kinh chiều, 18h20, đoàn chúng tôi về đến nơi bình an. Kết thúc chuyến đi tốt đẹp.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì muôn Hồng ân Chúa tặng ban cho chúng con trong suốt hành trình vừa qua. Chính trong niềm vui mà chúng con được lãnh nhận nơi Lòng Thương Xót của Chúa và cũng qua chuyến đi này, anh chị em chúng con mới có những phút giây bên nhau, được liên kết và gắn bó  hơn trong tinh thần bác ái, yêu thương và phục vụ.

Xin bấm vào đây để xem hình

Anna Maria Kim Oanh

Xem thêm

KHUÔN MẶT THIÊN CHÚA

Khi chúng ta già đi, sự cám dỗ không hài lòng với cuộc sống của …