Home / Liên Giáo phận / Giáo tỉnh Sài Gòn / TGP Sài Gòn / Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót hạt Xóm Mới (Tháng 5/2015)

Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót hạt Xóm Mới (Tháng 5/2015)

 

 

Như thường lệ, cộng đoàn LCTX hạt Xóm Mới có thánh lễ thứ Năm đầu tháng tại nhà thờ Lạng Sơn lúc 15g30 ngày 5/3/2015. Cha chính xứ Hợp An kiêm linh hướng LCTX hạt Xóm Mới, Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tân chủ tế; cha chính xứ Lạng sơn Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến giảng lễ; cha phụ tá GX Lạng Sơn, Giuse Đinh Đức Hậu đồng tế.

Mọi người đã đến sớm trước thánh lễ nửa tiếng, để cùng nhau sốt sắng làm Giờ Thương Xót.

Chia sẻ về bài Tin Mừng ông nhà giàu và anh Lazaro, cha Gioan B. phân tích những lý do anh Lazaro được thưởng và người giàu có bị phạt. “Người giàu có không làm gì nên tội, ông ta không ăn cắp, ăn trộm của người khác, có của thì ông ta mời bạn bè đến ăn uống vui vẻ không làm hại ai… Nhưng vì ông ta không hề đếm xỉa đến anh Lazaro bệnh tật khốn khó ngủ ngay hiên nhà mình. Trong khi anh Lazaro không hề thở than và luôn biết trông cậy vào Chúa…”. Cha rất khâm phục mọi người cứ 3 giờ là làm Giờ TX rất sốt sắng, nhưng nếu chì đứng lại ở việc đọc kinh, suy tôn LCTX thì không đủ, quan trọng là phải thực hành LCTX nơi hết mọi người, nhất là ở những vủng ngoại biên, như ĐGH Phan-xi-cô nói. Cha cầu chúc mọi người trong năm Tân Phúc âm hóa này để LCTX thấm đẫm con người mình qua việc lắng nghe, học hỏi, cầu nguyện và thực hành Lời Chúa…

Ông trưởng BCH LCTX hạt Xóm Mới đã cảm ơn quý cha đồng tế, cảm ơn cộng đoàn tham dự, ông cho biết thánh lễ luân phiên tháng tới vào ngày 9/4/2015, thứ Năm tuần bát nhật Chúa Phục sinh, tại nhà thờ Thái Bình, mời cộng đoàn tham dự.

Xin bấm vào đây để xem hình

(Hình và bài: An-tôn Lê Tân)

 

 

 

 

 

Xem thêm

KHUÔN MẶT THIÊN CHÚA

KHUÔN MẶT THIÊN CHÚA

Khi chúng ta già đi, sự cám dỗ không hài lòng với cuộc sống của …