Home / Liên Giáo phận / Giáo tỉnh Sài Gòn / TGP Sài Gòn / Hạt Xóm Mới: Thánh lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót tháng 12/2014

Hạt Xóm Mới: Thánh lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót tháng 12/2014

 

 

Đông đảo hội viên LCTX hạt Xóm Mới và giáo dân GX Thạch Đà đã sốt sắng tham dự giờ Kinh TX và thánh lễ chiều 4/12/2014 tại nhà thờ Thạch Đà, cộng đoàn bắt đầu lần chuỗi Thương Xót lúc 14g30 và đọc kinh Những lời Chúc Tụng, sau đó là thánh lễ đồng tế do cha quản hạt Đa-minh Đinh Ngọc Lễ chủ tế; cha linh hướng LCTX hạt XM, Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân và cha phụ tá GX Thạch Đà, Giuse Nguyễn Ngọc Thông, đồng tế.

Trong bài giảng, cha Đaminh kêu gọi mọi người hãy cố gắng suy niệm theo những lời kinh mình đọc tránh đọc một cách máy móc vô hồn. Cha nói: Thiên Chúa luôn chấp nhận con người dù con người đó yếu hèn tội lỗi, như vậy mỗi người hãy cố gắng chấp nhận người bạn đời, người ở gần ở xa cả cái xấu lẫn cái tốt của họ. Hãy coi trọng người khác hơn mình, cho dù họ không có chút chức tước hay tiền tài, khi mình coi mình hơn người khác thường dẫn tới nói xấu và chỉ trích họ. Tin Mừng hôm nay dạy ta phải thi hành Thánh Ý Chúa Cha trên trời, như vậy cần phải phân biệt việc của Chúa và ý của Chúa. Dâng lễ, dự lễ… là việc của Chúa còn thánh ý Chúa thì ta phải tìm kiếm. Có khi việc Chúa không giống như ý của Chúa và ngược lại. Đức cố GM Nha Trang trước đây vì phải ngồi tù nên không thể làm các công việc mục vụ cho giáo phận nhưng ý của Chúa dành cho Ngài thì vẫn vậy, không có gì khác. Chúa nói, ai thi hành thánh ý Chúa Cha thì được vào Nước Trời, thế nhưng ta lại thích làm những việc khoe khoang, tâng bốc, chứng tỏ mình đạo đức. Khi làm một việc dù bình thường hay tốt lành đều phải tự hỏi có đúng với ý Chúa không? Qua phép Rửa tội, mọi người đều có một phẩm giá vô cùng cao quý và đều giống nhau là trở nên con cái Chúa, nếu có hơn nhau thì chỉ hơn ở mến Chúa nhiều hay ít mà thôi. Chúng ta cùng ngồi đây để chiêm ngắm LCTX chứ không phải để biểu dương hội đoàn lớn mạnh. Quá khứ đã qua – có khóc sướt mướt – cũng chẳng làm được gì, hãy phó thác hết cho LCTX; tương lai – dù có mày mò tìm kiếm – cũng không thể biết trước được, nên trao phó hết vào tay Chúa Quan phòng; hãy sống trọn vẹn với giây phút hiện tại, giây phút có Chúa ở cùng. Mỗi khi phải quyết định hay lựa chọn điều gì hãy tự hỏi nếu là Chúa Giêsu thì Người sẽ làm gì? Hỏi như vậy để có tâm tình như thánh Phao-lô Tông Đồ: “Tôi sống nhưng không phải tôi sống mà chính Chúa Ki-tô sống trong tôi”…

Ông Phê-rô Nguyễn Văn Thức, trưởng BCH LCTX hạt Xóm Mới, đã gửi tới cha chủ tế, hai cha đồng tế và cộng đoàn những lời cảm ơn chân thành nhất, để tỏ lòng biết ơn 4 bó hoa tươi thắm được trao đến quý cha đồng tế và cha chính xứ Thạch Đà.

Thay mặt quý cha đồng tế, cha hạt trưởng Xóm Mới đã có lời cảm ơn quý cộng đoàn LCTX của giáo hạt và giáo dân giáo xứ Thạch Đà. “Hiếm có hội đoàn nào duy trì được thánh lễ chung hàng tháng như thế này, Thiên Chúa đã ban cho loài người 1 báu vật -báu vật đó không phải là vàng, đô-la – nhưng chính là Chúa Giêsu, con Thiên Chúa xuống thế làm người… Quả thật Lòng Thương xót của Chúa không ai suy thấu cho được…”, Cha nói.

An-tôn Lê Tân

Xin bấm vào link dưới để xem hình

https://picasaweb.google.com/106887456149236548502/Ngay06Thang12Nam2014ThanhLeKinhLCTXHatXomMoiT122014

 

 

 

Xem thêm

Chữ TÍN

Chữ TÍN

Chữ Tín trong Việt ngữ chỉ ba mẫu tự nhưng ý nghĩa “đồ sộ” và …