Home / Hình Ảnh / GX Bình Lợi: thánh lễ Kính LCTX tháng 10/2015

GX Bình Lợi: thánh lễ Kính LCTX tháng 10/2015

 

Cộng đoàn LCTX hạt Gia Định đã sốt sắng tham dự Thánh lễ đầu tháng vào 17g30 ngày 8/10/2015 tại nhà thờ GX Bình Lợi. Chủ tế là cha Augustinô Maria Phạm Anh Tuấn, CMC, chính xứ Bình Lợi. Giảng lễ là cha Giuse Phạm An Ninh, SDD, linh hướng cộng đoàn LCTX hạt Gia Định.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để bước vào năm Thánh ngoại thường LCXT, chuẩn bị bằng cách tìm hiểu và làm chứng về LTX của Chúa. Cha dẫn lại Kinh Thánh cho mọi người hiểu chương trình cứu chuộc kỳ diệu của Thiên Chúa khi nguyên tổ loài người phạm tội. Từ đó, mọi người phải tìm hiểu để biết Thiên Chúa yêu thương loài người như thế nào, có hiểu Thiên Chúa xót thương mình thì mình mới tín thác vào lòng Chúa hay Thương Xót đó, mới tìm cách đáp trả lòng Thương Xót đó. Đáp trả bằng yêu mến Chúa và yêu mến mọi người, yêu mọi người một cách cụ thể bằng kinh 14 Mối. Cao hơn nữa là quảng bá LCTX đến cho người khác, là làm chứng cho LCTX…

“ … Chỉ một giọt mồ hôi của Chúa Giêsu cũng đủ cứu chuộc tội lỗi loài người, vậy mà qua lưỡi đòng của người lính, vì yêu con người Chúa đã đổ hết những giọt máu cuối cùng. Thật không thể nào hiểu nổi Lòng Xót Thương của Chúa…” Cha Giuse nói.

Sau phần ban Phép lành và phần cảm ơn của BCH hạt, quý cha đã đến trước Linh ảnh Chúa Thương Xót để cùng cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa những lời chúc tụng ngợi khen.

Xin bấm vào đây để xem hình

An-tôn Lê Tân

 

Xem thêm

JOSEPHINE & NAPOLEON

Suy niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh, NĂM B, của Lm Minh Anh

TỘI LỖI CÓ THỂ TRỞ THÀNH ĐỘNG LỰC CHO TÌNH YÊU “Con có yêu mến …