Home / Liên Giáo phận / Giáo tỉnh Sài Gòn / TGP Sài Gòn / CĐ LCTX HẠT HÓC MÔN THỰC THI SỐNG NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT TẠI PLEIKU & KONTUM

CĐ LCTX HẠT HÓC MÔN THỰC THI SỐNG NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT TẠI PLEIKU & KONTUM

Năm Thánh hồng ân sống yêu thương

Bác ái hành hương quyết lên đường

Xoa dịu lầm than người muôn hướng

Hoa lòng thương xót mãi tỏa hương

Tối thứ  Năm 14 – 01 – 2016, Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót Hạt Hóc Môn đã phấn khởi lên đường đến với Anh Chị Em dân tộc nghèo, những bệnh nhân bị mắc bịnh phong tại hai điểm, gồm: Giáo Xứ Phú Quang và giáo Xứ An Mỹ, thuộc Giáo Miền Pleiku, Giáo Phận Kontum.

Với 170 phần ẩm thực quà xuân gồm: lịch tờ Năm Thánh LTX 2016, túi xách, quần áo mới, đường, sữa, bột ngọt, nước tương, nước mắm, bánh mứt, mì gói và hiện kim, đã được sự ủng hộ chung tay góp sức từ Qúy Anh Chị Em các Giáo Xứ cũng như của Qúy vị Ân Nhân trong Cộng Đoàn LòngThương Xót Giáo Hạt, chuẩn bị trước từ hơn hai tháng nay cho chuyến đi này.

Chuyến Hành Hương này đã quy tụ 35 Qúy Anh Chị Em Ban chấp Hành LòngThương Xót của 15 Giáo xứ trong Hạt cùng tham gia. Và đặc biệt với sự đồng hành của Cha Linh Hướng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt Trưởng Hạt Hóc Môn đã hướng dẫn và tổ chức cho chuyến đi này .

Đúng 17h chiều, Đoàn chúng tôi đã tập trung tại nhà Anh Cường (Ban Bác ái xã hội). Dưới sự điều động của Anh An (Trưởng Ban), số phần quà được nhanh chóng chuyển chất lên xe 50 chỗ trong niềm vui háo hức, vì là chuyến đi xa thứ hai nhưng lại là chuyến bác ái &Hành Hương đầu tiên sống Năm Thánh LTX.

Trước lúc khởi hành, Đoàn đã lắng đọng, cầu nguyện xin ơn thánh hóa và soi dẫn của Chúa Thánh Thần, tín thác mọi sự vào Chúa và xin Mẹ Maria cùng đồng hành với chúng con trong chuyến đi này.

18h30, xe bắt đầu lăn bánh. Lúc này trời đã tối, những thông tin cần thiết cho chuyến đi được cha Phêrô hướng dẫn và giúp Đoàn chúng tôi có một ý thức và trách nhiệm hơn, với nhiệm vụ để sống Năm Thánh Lòng Thương Xót, như Chúa Giêsu đối với nhân loại và của mọi người đối với nhau. Sau giờ kinh tối sinh hoạt và giao lưu với nhau, 23h00, chúng tôi nghỉ ngơi.

5h40 sáng, đoàn chúng tôi đến điểm hẹn là Giáo Xứ Phú Quang. Được cha Phêrô (Chiến) ân cần tiếp đón, chúng tôi nghỉ ngơi và ăn sáng tại đây. Đúng 8h00, các anh chị em dân tộc đã có mặt đầy đủ tại Giáo Xứ. Số phần quà được nhanh chóng sắp xếp theo thứ tự, và được trao tặng rất nhịp nhàng, trật tự. Niềm vui được thể hiện rất rõ trên từng khuôn mặt giữa sự cho đi và lãnh nhận, lúc này bầu khí đã ấm dần lên trong tình yêu thương. Chụp hình lưu niệm chung với nhau xong, chúng tôi vội vã lên đường đến với giáo xứ An Mỹ thuộc Dòng Ngôi Lời do cha Phêrô Nguyễn Tương Lai đảm nhiệm.

Lúc này là 11h trưa, Đoàn chúng tôi đã nhanh chóng chuyển chất số phần quà xuống nơi quy định. Vì không được tiếp cận với anh chị em bệnh phong, nên số phần quà sẽ gửi lại Giáo Xứ, nhờ cha Phêrô chuyển lại sau. Tại đây, chúng tôi được thưởng thức một bữa ăn trưa thật ngon, đậm tình quê hương, do các anh chị em ở Giáo xứ chuẩn bị thật chu đáo. Để kịp thời gian, chúng tôi lên đường đến với Đức Mẹ Măng Đen trước khi trời tối, vì đoạn đường này rất nguy hiểm và khó đi.

Đúng như dự kiến, sau giờ kinh chiều Kính Lòng Thương Xót, chúng tôi đã đến nơi để kính viếng Đức Mẹ mà trong chúng tôi phần đông là lần đầu tiên được đặt chân đến nơi này. Thánh lễ được chính Cha Phêrô Chủ Tế bên cạnh Linh Đài Mẹ. Đoàn Hành Hương cùng tham dự sốt sắng. Cha Phêrô chia sẻ và giới thiệu hình ảnh ý nghĩa nơi Đức Mẹ đã chọn và ngự nơi Linh Địa này. Tượng Đức Mẹ Măng Đen, với khuôn mặt đượm nét buồn khắc khổ, và thật xúc động khi chiêm ngắm đôi bàn tay của Mẹ như muốn mời gọi đoàn con hãy là những bàn tay gắn liền với Mẹ, để trở thành cánh tay nối dài đem tình thương của Mẹ đến với những người đau khổ, đói nghèo, bất hạnh và thiếu vắng tình thương trong cuộc sống. Thật ý nghĩa và trọn vẹn hơn khi được đến với Mẹ trong chuyến bác ái giữa nơi đìu hiu, gió núi hẻo lánh và xa xôi này.

Thánh lễ kết thúc và ngày cũng sắp tàn, một ngày đáng ghi nhớ vì niềm hạnh phúc thật sự đã được hiện rõ trên gương mặt của từng người trong Đoàn, khi đã hoàn tất công việc một cách êm suôi và bình an.

Chúng tôi trở lại giáo xứ Phú Quang, dùng cơm tối tại đó. Lúc này là 8h30 tối, tạm biệt Giáo Xứ, chúng tôi lên đường trở về với trên 1500km đường dài và suốt 36 tiếng đồng hồ trên xe, Đoàn chúng tôi đã thấm mệt, nhưng lúc này hình như chúng tôi chẳng muốn xa rời nhau, niềm vui được nhân lên với phần văn nghệ giao lưu trên xe, luôn là những phương thuốc để chữa trị và xua đi những mệt mỏi, rút ngắn thời gian cho chuyển đi dài. 12 giờ khuya, chúng tôi bắt đầu ngủ. 6h sáng, chúng tôi thức dậy. Sau giờ kinh sáng, chúng tôi điểm tâm nhẹ trên xe. Lúc này, xe đã vào địa phận thành phố. Thay mặt đoàn, anh An nói lên tâm tình cảm ơn cha Linh Hướng Phêrô và các anh chị em trong Đoàn, đặc biệt là Bác Tài và chú phụ xế, đã cộng tác thật nhiệt tình trong chuyển đi này. 8h40 sáng, chúng tôi về đến nơi bình an, kết thúc chuyến đi tốt đẹp.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ ơn Chúa đã cho anh chị em trong Cộng Đoàn Lòng Thương Xót Hạt Hóc Môn chúng con có được những giây phút sống tâm tình Lòng Thương Xót của Chúa, được thể hiện qua chuyến Hành Hương Bác ái và chia sẻ này. Chuyến đi cũng nói lên tinh thần hiệp nhất, yêu thương, gắn kết và phục vụ. Xin cho chúng con được luôn sống trung thành với ơn gọi chứng nhân Lòng Thương Xót giữa cuộc đời hôm nay và mãi mãi, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này.

Anna Maria Kim Oanh

Xem thêm

HOA TRÁI CHÚA THÁNH THẦN

Hoa trái không chỉ đơn giản là những việc làm tốt của chúng ta mà …