Home / Chia Sẻ / Lời CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH

Lời CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH


Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Chiều nay, Chúng con tập họp nhau lại đây, để cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Chúng con nài xin Thiên Chúa, Đấng Giàu Lòng Thương Xót, ban Chúa Thánh Thần xuống trên cộng đoàn phụng vụ của chúng con, trên toàn thể Giáo hội tại Việt Nam, để chúng con có thái độ đúng đắn, khôn ngoan, trong hoàn cảnh rất tế nhị của Quê hương Đất nước chúng con hiện nay. Cũng là dịp để chúng con biểu lộ lòng yêu mến Quê hương Đất nước.

Lạy Chúa,

Lời Thánh Vịnh nhắc nhớ chúng con “Sự công chính và nền hòa bình viên mãn, sẽ triển nở trong triều đại Người, cho đến khi mặt trăng không còn chiếu ánh sáng“. Công lý Kitô giáo, là sự công chính hóa nhờ lòng tin vào Đức Giêsu Kitô (x. Rm 3, 22), do ân huệ Thiên Chúa ban nhưng không; nhờ công trình cứu chuộc thực hiện trong Đức Kitô Giêsu (x. Rm 3, 23). Theo Thánh Kinh, ai khao khát Công lý, là khát khao nên người công chính, và sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng (x. Mt 5, 6). Lịch sử Cứu Độ là Lịch sử Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, Đấng đã sẵn sàng tha thứ cho mọi tội lỗi của loài người, và đã sai Con Một đến trần gian chịu chết để chuộc tội, hòa giải mọi người với Thiên Chúa và với nhau. Kết quả là sự Bình An mà Chúa đã hứa với các Tông đồ: “Thầy để lại Bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em Bình an của Thầy” (Ga 14,27). Bình an là kết quả của Ơn Tha tội; vì thế Chúa Giêsu cũng như các Tông đồ đều nhấn mạnh sự tha thứ: “Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau” (Col 3, 13).

Lạy Chúa,

Đức Tổng Giám Mục Phao Lô của chúng con kêu gọi:

“Đã đến lúc mọi người Việt Nam chúng con phải  tha thứ cho nhau và hòa giải với nhau“. Xin Chúa nâng đỡ và giúp sức cho chúng con biết thực thi điều này trong đất nước chúng con..

Lạy Chúa,

Bình an là một “Ân huệ”, nhưng cũng là một thực tế cần phải xây dựng. Đó là một trong Tám mối Phúc Thật mà Chúa Giêsu rao giảng: “Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5, 9). Xin Chúa cho chúng con ý thức rằng: những người con cái của Thiên Chúa phải là những con người của hòa bình, những sứ giả của hòa bình, đi đến đâu cũng đều rao giảng hòa bình, gieo mầm mống của hòa bình, không bao giờ muốn chiến tranh.

Xin Thiên Chúa thay lòng đổi dạ những người đang nắm vận mệnh thế giới để họ biết chung tay góp sức xây dựng Công lý và hòa bình đích thực trên trái đất này, nơi mọi người đều là anh em với nhau. AMEN.

Fx Đỗ Công Minh (Tân Hương 4/6/2014)

Xem thêm

St. THOMAS

Suy niệm Tin Mừng KÍNH THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ,Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – 03/7, Năm Chẵn, của Lm Minh Anh

TRỞ LẠI VỚI CỘNG ĐOÀN “Tám ngày sau, các môn đệ lại có mặt trong …