Home / Chia Sẻ / TIA SÁNG LẠ TRÊN ĐƯỜNG SẮT

TIA SÁNG LẠ TRÊN ĐƯỜNG SẮT

TiasanglatrenduongsatMột vụ va chạm tàu hỏa gần đây gần Turin, Ý, khiến 5 công nhân đường sắt thiệt mạng. Một trong những người đã qua đời là anh Michael Zanera, 34 tuổi, một tín hữu Công giáo đạo đức. Điều cuối cùng anh chia sẻ trên mạng xã hội là bức ảnh mà anh mô tả là Thánh Giá đã hình thành khi anh đang hàn.

Những người đàn ông này đã làm việc đến khuya để hàn đường xe lửa. Khi họ đang bận làm việc, một đoàn tàu chạy tới lao thẳng về phía họ với tốc độ hơn 160 km/giờ, cán chết hầu hết đội công nhân và hất thi thể của họ lên cao hàng trăm mét.

Trước khi họ qua đời, anh Zanera đã đăng một đoạn phim lên TikTok cho thấy Thánh Giá tỏa sáng rực rỡ. Kèm theo clip, chàng công nhân đường sắt trẻ viết: “Chắc chắn Chúa muốn nói với tôi điều gì đó. Đây là lần đầu tiên chuyện này xảy ra với tôi khi đang hàn đường xe lửa.”

Theo Daily Mail, anh Zanera cũng chia sẻ: “Tôi đã kêu cầu Chúa hằng ngày vì đây không phải là thời điểm tốt đối với tôi.”

Nhìn thấy Thánh Giá phát sáng trong bóng tối chắc hẳn là niềm an ủi to lớn đối với chàng trai trẻ người Ý vào thời điểm anh đang cần sự hỗ trợ của Chúa. Điều đó không chỉ cho thấy Chúa có mặt ở khắp nơi mà Ngài còn liên hệ với Zanera khi anh ấy làm việc để anh ấy biết rằng Ngài đang nghe thấy tiếng kêu của anh ấy. Trong trường hợp này là Ngài gọi anh ấy về Nhà Cha.

Mặc dù câu chuyện này mang lại sự an ủi nào đó từ một bi kịch như vậy, nhưng khả năng tìm thấy Chúa trong những lúc khó khăn của anh Zanera cho thấy sức mạnh của đức tin và sự cần thiết phải luôn tìm đến Ngài, khi lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn.

Sau vụ tai nạn kinh hoàng, thị trưởng Paolo Bodoni cho biết rằng sẽ có một cuộc điều tra về thảm họa này.

CERITH GARDINER

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Xem thêm

St. THOMAS

Suy niệm Tin Mừng KÍNH THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ,Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – 03/7, Năm Chẵn, của Lm Minh Anh

TRỞ LẠI VỚI CỘNG ĐOÀN “Tám ngày sau, các môn đệ lại có mặt trong …