Home / Chia Sẻ / MỘT NẾP NGHĨ

MỘT NẾP NGHĨ

MotnepnghiXưa nay người ta cứ đinh ninh hoặc nhất quyết cho rằng Thánh Maria Mađalêna là NGƯỜI TỘI LỖI. Một áp đặt “nguy hiểm” quá! Nên biết rằng bà là người được Chúa Giêsu trừ 7 quỷ thì không đồng nghĩa rằng “bà là người tội lỗi.”

Sáng nay, 22-07-2023, linh mục nói ngay đầu lễ rằng Thánh Maria Mađalêna “vốn dĩ là người tội lỗi.” (sic!) Lấy gì làm bằng chứng? Cứ thế thì giáo dân cú “nhỏ bé” và “lùn tịt” mãi mà không thể “lớn lên” hoặc “cao hơn” chút nào! Điều đó cho thấy rằng “nếp nghĩ” là điều rất khó thay đổi. Suy nghĩ tạo hành động, hành động tạo thói quen, thói quen tạo tính cách, tính cách tạo số phận.

Có vẻ là “chuyện nhỏ” mà “không nhỏ” chút nào. Vì thế, cần phải cố gắng thay đổi suy nghĩ một cách tích cực để thoát ra khỏi chính mình và đổi mới chính mình. Để phân biệt “Thánh Maria Mađalêna” như thế nào và “Người Phụ Nữ Tội Lỗi” là ai, xin mời tham khảo hai bài viết này:

  1. https://tramthienthu.blogspot.com/2013/07/chan-dung-thanh-maria-maalena.html
  2. https://tramthienthu.blogspot.com/2014/07/nguoi-phu-nu-toi-loi-la-ai.html

Các họa sĩ thường vẽ hình bà cầu bình dầu, đó là bình dầu bà đưa đến mộ để xức dầu xác Chúa, nhưng người ta hiểu lầm đó là bình dầu của người phụ nữ tội lỗi xức dầu chân Chúa ở nhà ông Simon Cùi. (Mt 26:6; Mc 14:3)

Mong rằng từ nay, không còn ai bị “vướng” vào ý nghĩ cho rằng Thánh Maria Mađalêna là “người tội lỗi” nữa.

TRẦM THIÊN THU

  

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …