Home / Chia Sẻ / GƯƠNG THÁNH TRẺ CHIARA

GƯƠNG THÁNH TRẺ CHIARA

GuongThanhtreChiaraKhi nghĩ về các thánh, chúng ta thường không nghĩ đến những thanh thiếu niên trượt môn toán, thức khuya uống cà phê với bạn bè và thích nghe những bản nhạc pop mới nhất. Tuy nhiên, điều đó đã mô tả Chiara Luce Badano, 18 tuổi, sắp được tuyên thánh. Chiara thích nghe nhạc pop và chơi quần vợt.

Chiara sinh ngày 29-10-1971 tại một ngôi làng nhỏ thuộc GP Acqui, Ý. Cô có một gia đình yêu thương và theo đạo Công giáo từ nhỏ. Sự hào phóng của cô ấy đối với những người kém may mắn đã thể hiện rõ ràng từ năm 4 tuổi khi cô tặng đồ chơi cho trẻ em nghèo và háo hức đến thăm viện dưỡng lão để an ủi người già.

Năm 9 tuổi, cô tham gia một nhóm thanh niên liên kết với phong trào Focolare của giáo dân Công giáo và là một môn đệ nhiệt thành đối với tâm linh của họ. Khi lớn lên và vào cấp III, Chiara là cô gái nổi trội trong lớp với rất nhiều bạn bè. Cô thường xuyên chơi thể thao, ca hát, khiêu vũ và đi chơi khuya với bạn bè. Nhìn từ bên ngoài, cô chỉ là một thiếu niên bình thường thích vui chơi.

Sau đó, ở tuổi 17, Chiara cảm thấy đau nhói ở vai và cuối cùng được chẩn đoán là ung thư xương ác tính có tên là osteosarcoma. Nó lan nhanh khiến cô mau chóng bị liệt, có thể sẽ chết.

Giữa nỗi đau, Chiara sở hữu một niềm vui siêu nhiên và thay vì coi đó là một lời nguyền, cô đã dâng tất cả như một sự hy sinh cho Chúa. Cô liên tục nói: “Vì Chúa, lạy Chúa Giêsu, nếu Chúa muốn thì con cũng muốn như vậy!” Chiara từ chối morphine, nói rằng: “Nó làm giảm sự minh mẫn của tôi, và bây giờ tôi chỉ có thể làm một điều duy nhất là dâng sự đau khổ của mình cho Chúa Giêsu vì tôi muốn chia sẻ càng nhiều càng tốt trong đau khổ của Ngài trên Thập Giá.”

Nhiều bạn bè của cô đã đến thăm cô trong bệnh viện và nói về trải nghiệm này: “Lúc đầu, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đến thăm Chiara để giúp cô ấy phấn chấn tinh thần, nhưng chúng tôi mau chóng nhận ra rằng thực tế thì chúng tôi mới là những người cần cô ấy. Cuộc sống của cô ấy giống như một thỏi nam châm hút chúng tôi về phía cô ấy.” Một trong các bác sĩ nói về cô ấy: “Qua nụ cười của cô ấy, và qua đôi mắt tràn đầy ánh sáng, cô ấy đã cho chúng tôi thấy rằng cái chết không tồn tại, chỉ có sự sống tồn tại.”

Gần cuối đời ngắn ngủi, cô nói với người mẹ: “Mẹ đừng khóc vì con. Con đang đến với Chúa Giêsu. Trong đám tang của con, con không muốn mọi người khóc mà chỉ ca hát bằng cả tấm lòng.” Chiara yêu cầu được chôn cất trong bộ váy cưới, tượng trưng cho việc cô ấy sẽ mãi mãi được kết hợp với Chúa Giêsu trên Thiên Đàng.

Chiara rời khỏi thế giới này vào ngày 7-10-1990, ngay trước sinh nhật lần thứ 19. Cô ra đi để gặp Chúa Giêsu với lời nói: “Tạm biệt. Hãy hạnh phúc vì tôi hạnh phúc.”

Án phong thánh cho Chiara chính thức mở vào năm 1999 và cô được tuyên bố là “bậc đáng kính” vào năm 2008. Ngay sau đó, ĐGH Bênêđictô XVI đã công nhận một phép lạ do lời cầu bầu của cô và được tuyên chân phước vào ngày 25-9-2010. Một phép lạ nữa cần thiết để cô được tuyên hiển thánh.

Xin Thánh Ý Chúa nên trọn. Xin CP Chiara nguyện giúp cầu thay.

PHILIP KOSLOSKI


TRẦM THIÊN THU
 (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Xem thêm

22-7-2024 9-06-49 AM1

MARIA MAĐALÊNA LÀ AI?

Trước tiên, chúng ta nên biết rằng Thánh Maria Mađalêna được tôn kính trong Giáo …