Home / Chia Sẻ / LIỀU THUỐC TÌNH YÊU

LIỀU THUỐC TÌNH YÊU

LieuthuoctinhyeuThế kỷ 13 ở Altari, Ý, một phụ nữ trẻ rất đau lòng. Cô đã đánh mất tình yêu của mình và quyết tâm giành lại người yêu. Phụ nữ này sẵn sàng làm bất cứ điều gì và không thể thuyết phục anh ta bằng lời nói, cô ấy đã tìm một người có thể buộc anh ta thay đổi suy nghĩ.

Người phụ nữ trẻ tìm thấy một bà phù thủy và cầu xin bà ta cho bất cứ điều gì có thể mang người đàn ông này trở lại với mình. Bà phù thủy có một ý tưởng. Bà ta làm một lọ thuốc tình yêu cho cô gái kia, nhưng cần một thành phần quan trọng: một tấm bánh đã được thánh hiến.

Tuyệt vọng, cô gái trẻ tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ chính tòa địa phương và đến gặp linh mục để được rước lễ trên lưỡi. Vị linh mục đặt Mình Thánh Chúa trên lưỡi của cô ta, nhưng cô giữ nó trong miệng, khi cô ta đi khuất thì nhả Mình Thánh ra trên một miếng vải.

Cô ta giữ nó trong miếng vải, trở về nhà, giữ bánh thánh trong tấm vải cho đến khi gặp bà thủy vào lần tới. Sau ba ngày, cô ta cầm miếng vải lên để kiểm tra. Những gì cô phát hiện ra không phải là bánh thành màu trắng như trước.

Cô thấy một phần thịt chảy máu và nhận ra rằng bánh thánh đã được biến đổi về thể chất thành Mình và Máu Chúa Kitô. Cô vội vàng trở lại nhà thờ và ăn năn tội mình. Bà phù thủy cũng ăn năn và cả hai phụ nữ đều được hoán cải sau một phép lạ như vậy. Người ta có thể nói rằng cô gái đã say mê “liều thuốc tình yêu” thực sự về sự hiện diện của Chúa trong Bí tích Thánh Thể.

Vào thời điểm đó, ĐGH Grêgôriô IX đã điều tra phép lạ và coi đó là dấu hiệu hữu hình chống lại những tuyên bố khác nhau rằng Chúa Giêsu không hiện diện trong Bí tích Thánh Thể. Điều đó xác nhận cho ngài và những người chứng kiến rằng Chúa Giêsu thực sự hiện diện trong Bí tích Thánh Thể – Mình, Máu, Linh Hồn và Thần Tính. Phép lạ trùng khớp với các sự kiện tương tự khác trên khắp châu Âu và giúp mở đường cho việc thiết lập Lễ Mình Máu Thánh Chúa, lễ này khuyến khích các tín hữu tin kính với niềm tin mãnh liệt vào phép lạ vô hình xảy ra mỗi khi dâng Thánh Lễ.

Bánh thánh chảy máu vẫn được bảo quản trong Nhà thờ Altari và được trưng bày trong một mặt nhật. Điều đó vẫn còn như một lời nhắc nhở về tình yêu bất diệt của Chúa Giêsu dành cho toàn thể nhân loại nơi Bí Tích Cực Thánh trên bàn thờ.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Thứ Ba “Béo” – 2023

 Thánh ca Thánh Thể – https://youtu.be/LuB3wA2DYSE 

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …