Home / Chia Sẻ / Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ nhậm chức Linh mục tân chánh xứ

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ nhậm chức Linh mục tân chánh xứ

000c “Chúng ta phó dâng giáo xứ Mẫu Tâm cho Đức Mẹ, để Mẹ yêu thương gìn giữ chúng ta trong mọi khó khăn thử thách”. Đó là chia sẻ của Linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân-Tổng Đại Diện giáo phận trong thánh lễ nhậm chức Linh mục tân chánh xứ Mẫu Tâm, giáo hạt Xóm Chiếu-Giuse Đinh Văn Thọ, được cử hành vào lúc 9g sáng thứ hai ngày 21.11.2021.

004Trước khi bước vào thánh lễ  diễn ra nghi thức nhậm chức, Linh mục Tổng Đại Diện Ignatio chào thăm cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm và giới thiệu Linh mục tân chánh xứ. Tiếp theo sau đó, Linh mục Đaminh Ngô Quang Tuyên, quyền Hạt Trưởng Xóm Chiếu công bố bổ nhiệm thư, Linh mục tân chánh  xứ  tuyên xưng đức tin và tuyện thệ trung thành  với Giáo Hội trước nhận sứ vụ. Nghi thức diễn nghĩa gồm :  Linh mục Tổng Đại Diện trao chìa khóa nhà thờ và nhà tạm, ngài dẫn Linh mục tân chánh xứ Giuse đến giếng rửa tội, ngồi tòa giải tội, mở cửa nhà tạm, chạm tay vào Mình  Thánh Chúa.000d

Tiếp tục, Linh mục Tổng Đại Diện chủ tế thánh lễ cùng  với Linh mục  tân chánh xứ Mẫu Tâm Giuse Đinh văn Thọ, Linh mục quyền hạt trưởng Xóm Chiếu Đaminh Ngô Quang Tuyên, Linh mục hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm và quý Linh mục đồng tế, ngoài ra còn có sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ.

010Hôm nay, Giáo xứ Mẫu Tâm cử hành phụng vụ Lễ kính Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ -bổn mạng giáo xứ.

Thánh  Giáo Hoàng  Gioan Phaolô II với khẩu hiệu  “Totus tuus” (Tất cả thuộc về Mẹ), ngài  rất yêu mến Đức Mẹ.  Nhiều lần  ngài được Đức Mẹ cứu thoát chết như  trong cuộc mưu sát   ngày 13/5/1981 tại quãng trường Thánh Phêrô. Đức Thánh Giáo Hoàng mồ côi mẹ  từ nhỏ, nên ngài có tấm lòng với Mẹ Maria như mẹ của mình. 

Hơn nữa, các tín hữu yêu mến Mẹ Maria và đáp lại tình thương của Mẹ bằng việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Và Mẹ Maria cũng muốn chúng ta lần chuỗi Mân Côi hằng ngày.012

Trong ngày cha sở mới nhậm chức, chúng ta hãy phó dâng giáo xứ Mẫu Tâm cho Đức Mẹ, để Mẹ  trợ giúp, nhất là trong cơn đại dịch vẫn còn nguy hiểm và có thể bùng phát lại.

Trước khi Linh mục Tổng đại diện  ban phép lành trọng thể kết lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ có những tâm tình tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, quý linh mục đồng tế, đặc biệt chào mời vị mục tử mới của giáo xứ.005

Đáp từ, Linh mục tân chánh xứ Giuse bày tỏ niềm vui   trước hồng ân Thiên Chúa dành cho ngài trong hành trình sứ vụ Linh mục. Từ nay, giáo xứ Mẫu Tâm là gia đình mới của ngài, ước mong  mọi người cùng cộng tác với ngài trong việc xây dựng giáo xứ mỗi ngày  phát triển hơn, trong sự chuyển cầu của Mẹ Maria với tước hiệu Mẫu Tâm, bổn mạng giáo xứ, trong trái tim của Mẹ Maria.

Sau cùng, Linh mục  Tổng Đại diện Ignatio   chúc mừng giáo  xứ trong ngày vui. Ước mong qua sự  dẫn dắt của Linh mục tân chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ giáo xứ sẽ càng ngày phát triển hơn. Chúng ta  đừng quên cầu nguyện  cho cha sở mới, cũng như cho các linh mục, để các ngài có người \ cộng tác  và cộng đoàn  giáo xứ Mẫu Tâm luôn  ra đi mang sứ điệp  Tin Mừng yêu thương của Chúa đến với mọi người chung quanh.

Thánh lễ nhậm chức kết thúc vào khoảng 10g30, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và mọi người cùng ghi lại những bức hình kỷ niệm với Linh mục tân chánh xứ.

Bài viết :Martinô Lê Hoàng Vũ

Hình ảnh :Têrêsa Vũ Thanh Hương

Xem thêm

THÁNH NỮ MARIA GORETTI

THÁNH NỮ MARIA GORETTI

Có lẽ một trong những phép lạ đầu tiên được cho là của Thánh Maria …