Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy niệm Tin mừng LỄ ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI, năm B, của Đỗ Công Minh

Suy niệm Tin mừng LỄ ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI, năm B, của Đỗ Công Minh

Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa đến thăm

(Lc 1; 43)

      lc13956A Bài Tin Mừng Lễ mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời hôm nay, tường thuật việc Mẹ Maria, đang lúc mang thai Chúa Giêsu, đã đến thăm và ở lại giúp đỡ bà Ê-li-sa-bét, người chị họ cũng đang mang thai, nhưng xem ra mệt mỏi nhiều hơn do lớn tuổi. Cả hai đều vui mừng gặp nhau, một già một trẻ ôm lấy nhau mừng rỡ, thậm chí niềm vui ấy lây cả sang thai nhi trong lòng người chị họ, khiến thai nhi cũng nhảy lên vui mừng như Thánh Luca diễn tả:” Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên,và bà được tràn đầy ơn Thánh Thần “  Chính vì thế mẹ xứng đáng nhận lời  chúc phúc từ bà ISAVE :” Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em “.

          Trong những ngày này, tại Việt Nam chúng con đây dịch bệnh đang lan tràn tấn công mọi ngõ ngách trong thành phố, nơi đông dân và là thành phố lớn nhất nước với trên dưới 10 triệu người chen chúc sinh sống. Đã có hàng ngàn người thương vong, hàng chục ngàn người nhiễm bệnh mà không biết có thể qua khỏi? Đã hơn trăm ngày thành phố phải giãn cách xã hội. Các nghi lễ tôn giáo phải ngưng sinh hoạt, cửa các nhà thờ, nhà nguyện phải đóng lại. Người tín hữu chỉ còn có thể theo dõi các hoạt động mục vụ qua trực tuyến. Thánh Thể Chúa là lương thực Thần linh nuôi sống niềm tin chỉ có thể đón nhận một cách thiêng liêng. Chúng con cũng không thể đến nhà thăm nhau như Đức Maria vội vã lên miền núi thăm người chị họ. Nhiều gia đình sống trong thành phố nhưng cha mẹ, con cái không được thăm gặp nhau. Bạn bè cũng chỉ có thể truyền thông cho nhau qua chiếc điện thoại. Rất nhiều người bệnh nhân nằm nhà kêu cứu khi lâm cơn bệnh nhưng không thể giúp nhau đến bệnh viện chữa trị. Rất đông người quằn quại trong các Bệnh viện nhưng không có đủ phương tiện cứu chữa. Con người bất lực trước hiểm họa xảy đến cho nhân loại.

         Lạy Chúa,

         Chỉ có quyền năng của Thiên Chúa mới có thể trấn áp cơn dịch bệnh này. Chúa đã ra tay quyền năng khiến sóng biển, bão tố phải lặng im. Chính trong những lúc này nhân loại chúng con cần đến Chúa biết bao. Đức Maria, người Mẹ rất nhân lành đã được Chúa trao cho nhân loại chúng con dưới chân Thánh Giá qua Thánh Gioan Tông đồ:” NÀY LÀ MẸ CON “. Chính từ lúc đó , Mẹ đã ôm lấy nhân loại chúng con trong vòng tay từ  ái của Mẹ. Mẹ đã sẵn sàng đáp lời kêu cầu của con cái Mẹ, Mẹ hiểu  rõ nhu cầu cần được giúp đỡ của bà ISAVE nên đã ra đi đến phục vụ và giúp đỡ. Xin Mẹ hãy đến với nhân loại chúng con trong cơn thử thách này.

           Trong lúc này, chúng con không thể đến thăm an ủi nhau như trong tình trạng bình thường. Chúng con ngước nhìn lên Chúa qua sự dẫn dắt của Mẹ Maria nhân lành. Mẹ về Trời để dẫn đưa chúng con sẽ lên trời với Mẹ. Xin Mẹ dẫn đưa các linh hồn những người tín hữu đã ra đi trong thời dịch bệnh. Xin Mẹ an ủi những gia đình bị mất đi người thân mà không có được giây phút Phó thác Linh hồn, không được đón nhận các phép Bí Tích sau hết. Xin Mẹ cầu cùng Chúa nâng đỡ, gìn giữ và chữa lành cho các Y Bác sĩ, những người thiện nguyện , nhất là hàng trăm các tu sĩ nam nữ cũng đã vội vã lên đường phục vụ tại các Bệnh viện Dã chiến, những nơi chữa trị cho các bệnh nhân nặng, các Linh mục, các Xơ, các Thầy và bao tín hữu đang xả thân vì nước Trời.

      Xin cho hình ảnh Đức Maria đến thăm Bà Ê-li-sa-bét luôn thúc đẩy con phải biết đem niềm vui đến những người đang sống bên con, nhất là những người bất hạnh, nghèo khó, bệnh tật. Giúp đỡ họ, liên lỉ cầu nguyện cho những người đang sẵn sàng phục vụ vô vị lợi. Đó chính là giới thiệu Chúa cho người khác. Một Đức Giêsu “Đến trần gian để cứu độ trần gian “, và như thế sau này con cũng sẽ được về trời với Mẹ.

       “  Mẹ về thiên cung cho con lên theo, cho con lên theo .

          Vượt qua thế gian tới cõi thiên đàng, hạnh phúc vẻ vang

          Mẹ về Thiên cung, ôi vui bao nhiêu ! ôi vui bao nhiêu !

         Cầu cho chúng con mai sau họp đòan cùng Mẹ vinh quang “. AMEN.                          

     

Fx Đỗ Công Minh

Xem thêm

THÁNH NỮ MARIA GORETTI

THÁNH NỮ MARIA GORETTI

Có lẽ một trong những phép lạ đầu tiên được cho là của Thánh Maria …