Home / Tiêu Điểm / Giáo xứ Tân Việt: Kính Thánh Têrêsa, bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Việt: Kính Thánh Têrêsa, bổn mạng giáo xứ

    

“Mong ước tràng pháo tay cũng là lời cầu nguyện để xin Chúa nhận lời cầu nguyện của Thánh nữ Têrêsa bầu cử cho giáo xứ chúng ta”. Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ trọng thể kính Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu, bổn mạng giáo xứ Tân Việt, diễn ra lúc 17g thứ năm 01/10/2020.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện đông đảo của quý chức các giáo họ, các đoàn thể CGTH cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay giáo hội long trọng mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu bổn mạng các xứ truyền giáo, đặc biệt bổn mạng giáo xứ Tân Việt chúng ta, bổn mạng Huynh đoàn Phan sinh và bổn mạng nhiều quý bà, quý cô trong giáo xứ chúng ta, trong niềm hân hoan xin cộng đoàn cho một tràng pháo tay thật to để cùng chúc mừng nhau trong ngày lễ trọng đại này. Mong ước tràng pháo tay cũng như lời cầu nguyện để xin Chúa nhận lời cầu nguyện của Thánh nữ Têrêsa bầu cử cho giáo xứ chúng ta. Mong ước mỗi người cùng dâng lên Chúa những ước nguyện của chúng ta đó là một bông hoa hồng mà hôm nay Chúa sẽ nhận lời chúc phúc cho chúng ta.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Con đường nên Thánh của Thánh Nữ không có gì mới lạ mà đó là Lời Chúa đã mặc khải trong Tin mừng” Lạy Cha là Chúa tể trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã dấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết về mầu nhiệm nước trời, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ”. Những kẻ bé mọn là những kẻ tự hạ như bài Tin mừng chúng ta nghe hôm nay, để dạy cho các môn đệ có tinh thần nhỏ bé đơn sơ. Chúa Giêsu đã mang một em bé đến giữa các ông mà nói: ai trở nên như em bé này sẽ được vào nước trời.

Ngài kết luận: Trong ngày lễ hôm nay, chúng ta không chỉ dừng ở việc long trọng tổ chức mà cái chính là noi gương bắt chước các nhân đức của Thánh Nữ Têrêsa mà khởi đầu chính là ước muốn nên Thánh. Ước muốn ấy chính là bổn phận, là ơn gọi của mỗi người Kitô hữu chúng ta. Ước mong mỗi người chúng ta luôn sống theo ơn gọi của mình là nên Thánh ngay trong môi trường sống của mình khởi đi bằng con đường tình yêu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm chủ tế gời lời chúc mừng những ai nhận Thánh Têrêsa làm bổn mạng.

Được biết, trước ngày lễ, cộng đoàn đã có 3 ngày tĩnh tâm thật sốt sáng. Đồng thời quý cha và HĐMV giáo xứ và ban Caritas đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân trong giáo xứ, nói lên tình bác ái cách sống động nhất.

Mừng kính Thánh Têrêsa, xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta học tập theo gương Thánh nữ “Giữa lòng hội thánh con sẽ là tình yêu”.

Xin bấm vào đây để xem hình

Vinh sơn Trần văn Đẩu

Xem thêm

St. MARY MAGDALENA

Suy niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Maria Mađalêna, Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên, của Lm Minh Anh

HÀNH TRÌNH TỐI MỊT “Maria!”. “Đẹp biết bao khi nghĩ rằng lần hiện ra đầu …