Home / Tiêu Điểm / Giáo xứ Tân Việt, mừng Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm

Giáo xứ Tân Việt, mừng Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm

“Trong ngày cuối tháng hoa này, Giáo hội mừng kính Đức Mẹ đi thăm viếng Bà Elisabet và cũng là bổn mạng Gia đình Phúc Âm giáo xứ chúng ta. Đọc lại phụng vụ, chúng ta thấy trong một năm, chúng ta có rất nhiều lễ kính Đức Mẹ, tuy nhiên, đa phần chúng ta hay nghĩ rằng lễ kính Đức Mẹ là để chúng ta noi gương Đức Mẹ sống đạo, điều này đúng là thế nhưng vẫn chưa đủ. Bất cứ lễ kính các Thánh và lễ kính Đức Mẹ đều cùng quy hướng về Thiên Chúa…”. Đó là lời chia sẻ của Lm chánh xứ Đaminh Vũ ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet bổn mạng Gia đình Phúc âm diễn ra lúc 17g30 thứ sáu 29/05/2020 tại giáo xứ Tan việt hạt Tân sơn Nhì.

17g30 đại diện các đoàn thể CGTH đón Cha chủ tế từ tiền sảnh thánh đường tiến lên cung thánh, bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ, cha chủ tế nhắn nhủ:  “Hôm nay GĐ Phúc âm Mừng kính Đức mẹ đi thăm viếng Bà Elisabet bổn mạng và có 12 anh chị em tuyên hứa trở thành hội viên chính thức, chúng ta cùng chung lời tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: Trong ngày cuối tháng hoa, giáo hội mừng kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet và cũng là bổn mạng GĐ Phúc Âm giáo xứ chúng ta. Đọc lại phụng vụ, chúng ta thấy trong một năm, chúng ta có rất nhiều lễ kính Đức Mẹ, tuy nhiên đa phần chúng ta hay nghĩ rằng lễ kính Đức Mẹ là để chúng ta noi gương Đức Mẹ sống đạo, điều này đúng là thế nhưng vẫn chưa đủ. Bất cứ lễ kính các Thánh nào hoặc lễ kính Đức Mẹ, chúng ta đều cùng với Đức Mẹ hướng về Thiên Chúa để ca tụng tình thương của Chúa đã làm điều kỳ diệu nơi Đức Mẹ Maria.

Trong bài Tin mừng hôm nay, chúng ta thấy được Đức Mẹ, sau biến cố truyền tin, biết được người chị họ của mình là Bà Elisabet có thai, Mẹ liền vội vã lên đường đến để thăm hỏi và phục vụ người chị họ của mình. Chính Đức Mẹ đã nêu cao tinh thần phục vụ người khác.

Mừng kính Đức Mẹ đi thăm bà Elisabet, chúng ta được mời gọi noi gương Đức Mẹ ý thức rằng mỗi khi tham dự Thánh lễ, chúng ta có Chúa ở cùng.

Ngài kết luận: Ước mong mỗi người chúng ta luôn biết hy sinh phục vụ vì người khác và mang Chúa đến cho những người chung quanh.

Sau Thánh lễ là phần tuyên hứa, 12 anh chị em sau một thời gian tìm hiểu, hôm nay chính thức trở thành hội viên GĐ Phúc Âm. Xin cho các  anh chị luôn sống đúng những gì mình đã tuyên hứa.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện Tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, sau đó cha chủ tế chụp hình chung vói anh chị em mới tuyên hứa.

Xin bấm vào đây để xem hình

Vinh sơn Trần văn Đẩu

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …