Home / Chia Sẻ / Cảm Nhận Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 6 Thừơng Niên năm A

Cảm Nhận Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 6 Thừơng Niên năm A

 

 

Tin Mừng CN thứ 6 thường niên năm A (Mt 5, 17-37). Theo đoạn Tin Mừng này,   Đức Giêsu dạy chúng ta 4 điều. Xin chia sẻ cảm nhận điều 3: Chớ ngoại tình.

Từ tạo thiên lập địa, Thiên Chúa đã tạo dựng con người trên nền tảng gia đình. Trên nền tảng ấy, Thiên Chúa đổ tràn Tình Thương của  Ngài trên gia đình đầu tiên là gia đình ông Adong, bà  Evà. Thiên Chúa cũng có  trách nhiệm với gia đình ấy, Ngài đã ban cho ông bà đầy đủ điều kiện sống trong vườn Địa đàng. Với tội bất trung, ông bà không còn ở trong vườn địa đàng nữa, nhưng Tình Thương và Trách Nhiệm của Ngài vẫn còn nguyên, vì Ngài muốn tình thương và trách nhiệm ông bà thừa hưởng, phải  lưu truyền lại cho con cháu sau này và mãi mãi.

Khi một ai đó phạm tội ngoại tình tức là đã chối bỏ tình thương và trách nhiệm mà Thiên Chúa giao cho.

Một người sinh ra và trưởng thành  trong thiếu thốn tình thương sẽ vô cùng buồn chán, người ấy có thể hành động một cách mù quáng vì mặc cảm bị bỏ rơi, hệ lụy này kéo dài, nhân loại dễ đi đến diệt vong.

Tạ Ơn Chúa. Tình thương của Thiên Chúa thật cao dày, tuôn ban xuống từng con người, khỏa lấp đi những lỗi phạm của con người, chúng con vẫn được hưởng một  nền tảng gia đình vững chắc cho đến ngày nay.

Thiên Chúa là Đấng hoàn thiện: Đức Giêsu đã mời gọi chúng ta nên hoàn thiện như Cha Trên Trời là Đấng hoàn thiện. Ngài dạy: chớ ngoại tình là để chúng ta duy trì  công cuộc sáng tạo của của Chúa đến mãi muôn đời.

Lạy Chúa, Chúa đã sáng tạo chúng con nên giống hình ảnh Chúa, duy trì chúng con trên nền tảng gia đình vững chắc. Xin cho chúng con biết giữ mãi được nguồn Ơn Thánh này. Xin cho chúng con biết tránh xa những cám dỗ của dục vọng, để chúng con xứng đáng hưởng phúc Thiên Đàng Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ danh Chúa Giêsu, Chúa chúng con. Amen.

Tôma Đỗ Lộc Sơn

                                                                   

Xem thêm

St. THOMAS

Suy niệm Tin Mừng KÍNH THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ,Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – 03/7, Năm Chẵn, của Lm Minh Anh

TRỞ LẠI VỚI CỘNG ĐOÀN “Tám ngày sau, các môn đệ lại có mặt trong …