Home / Tiêu Điểm / Giáo xứ Hà Đông: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Đông: Giới trẻ mừng bổn mạng

“Giáo hội luôn đồng hành, quan tâm các bạn trẻ và nhắc nhở các bạn trẻ sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi người”. Đó là lời mở đầu thánh lễ của linh mục Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông trong ngày mừng kính Thánh Don Boscô, bổn mạng ban mục vụ giới trẻ giáo xứ.

Chiều nay thứ năm ngày 30.1.2020, lúc 17g 00, tại Giáo xứ Hà Đông, hạt Xóm Mới hân hoan mừng kính Thánh Don Boscô, bổn mạng ban giới trẻ giáo xứ. Thánh lễ do linh mục chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chủ tế, đồng tế có linh mục thân quen, linh mục thuộc giáo xứ Hà Đông và đông đủ cộng giáo xứ tham dự.

Mở đầu thánh lễ, linh mục chánh xứ nói lên ưu tư của giáo hội và giáo xứ dành cho các bạn trẻ. Giáo hội luôn đồng hành chia sẻ với các bạn trẻ, hướng dẫn các bạn trẻ trong đời sống đức tin, để nhờ đó các bạn sống tư cách chứng nhân Tin Mừng trong hoàn cảnh cụ thể, qua công việc hằng ngày của các bạn, những gặp gỡ và tiếp tục. Các bạn trẻ có những lợi thế là sức trẻ trung năng động nên cần phải tích cực ra đi loan báo Tin Mừng cho người khác.

Dựa theo các bài đọc Thánh Kinh, linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Quân, chánh xứ Mẫu Tâm, Giáo phận Kontum mời gọi các bạn trẻ nghe tiếng gọi của Chúa dành cho mình. Mỗi người có một sứ mạng Chúa trao cho chúng ta, có thể chúng ta tội lỗi bất xứng. Tình thương của Thiên Chúa luôn bao dung tha thứ và đón nhận những người lầm lỗi trở về. Không ai trong chúng ta là hoản hảo. Mỗi người, Thiên Chúa lại dành cho một chương trình kế hoạch riêng, đòi hỏi ta phải cộng tác với Thiên Chúa, khám phá những “hạt nhân” tốt đẹp ở nơi mình. Thánh Don Bosco trong phương pháp giáo dục các bạn trẻ đã lưu tâm đến việc đó, ngài giúp các bạn tìm thấy được những điều tốt nơi các bạn trẻ. Các bạn trẻ hãy tích cực tham gia vào sinh hoạt của giáo xứ, để làm chứng cho Chúa, sống tình yêu thương phục vụ, trao ban niềm vui cho nhau. Như thế, khi sống được Lời Chúa dạy, những người trẻ chúng ta nên thánh bằng đời sống của mình.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc vào lúc 18g trong tâm tình tạ ơn Chúa, các bạn trẻ cùng với linh mục chánh xứ lưu lại những hình ảnh kỷ niệm.

Được biết, ban giới trẻ giáo xứ Hà Đông mới được thành lập cách đây 2 năm, quy tụ khoảng  hơn 40 bạn trẻ sinh hoạt. Các bạn trẻ này cũng là ca đoàn giới trẻ của giáo xứ, tuy số người trẻ tham gia khộng nhiều nhưng đây chính là con số nòng cốt cơ bản để sau này phát triển hơn, có thêm nhiều chương trình sinh hoạt hấp dẫn hơn với các bạn.

Xin Thánh Don Boscô chuyển cầu cho các bạn trẻ giáo xứ Hà Đông luôn là chứng nhân niềm vui Tin Mừng.

Xin bấm vào đây để xem hình

Martinô Lê Hoàng Vũ

Xem thêm

22-7-2024 9-06-49 AM1

MARIA MAĐALÊNA LÀ AI?

Trước tiên, chúng ta nên biết rằng Thánh Maria Mađalêna được tôn kính trong Giáo …