Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy niệm Tin mừng Chúa Nhật IV Mùa Vọng, năm A, của Đỗ Công Minh

Suy niệm Tin mừng Chúa Nhật IV Mùa Vọng, năm A, của Đỗ Công Minh

Emanuel Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

(Mt 1, 23)

12-19-2019 7-28-34 PMChỉ còn vỏn vẹn mấy ngày nữa thôi là chúng con vui mừng đón ngày kỷ niệm Chúa đến với nhân loại. Thiên Chúa đã Giáng sinh làm người để con người được trở thành Con Thiên Chúa. Bài Tin mừng Chúa nhật thứ tư Mùa Vọng, Thánh Matthêu cho chúng con nhận ra được Chúa đã xuống thế làm người và ở giữa chúng con qua một gia đình, trong đó có cha mẹ và con cái. Ở đó người được Chúa trao trọng trách dưỡng nuôi Đức Giêsu là Thánh Cả GIUSE, một người mà Kinh Thánh nói đến là người Công chính, trước mặt Thiên Chúa và mọi người. Thánh Giuse đã được Sứ Thần Chúa truyền Tin vui trong mộng, đó là nhận Đức Maria về làm vợ: “ Này Ông Giuse là con cháu Đavid, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về vì người con bà cưu mang do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ”. Thánh Giuse là người đã nhận ra được ý Thiên Chúa nơi ngài, đó là cha nuôi của Đấng Cứu thế qua việc đặt tên con trẻ là Giêsu, một cách xác nhận Người là dòng dõi Đavid.

Đức Giêsu, Đấng đã từ bỏ ngôi vị là Thiên Chúa để “Vì loài người chúng ta, và để cứu rỗi chúng ta, Người đã từ trời xuống thế” (Kinh Tin kính ). Thiên Chúa đã nhập thể làm người để sống thân phận con người như mọi người trong nhân loại chúng con, ngoại trừ tội lỗi. Thánh cả Giuse, Đức Maria là những con người đầu tiên đón nhận Tin vui từ Sứ thần, các Ngài đã “Làm như lời Sứ thần Chúa dạy”.

Ngày hôm nay, Thiên Chúa cũng bày tỏ cho chúng con về Đức Giêsu qua chính cuộc đời rao giảng và Lời Người để lại, qua Tân Ước, qua những huấn quyền chỉ dạy của Hội Thánh Chúa nơi trần gian, và qua biết bao gương chứng nhân là các vị Thánh, các Đấng Tử đạo. Những vị Thánh cũng là những con người như chúng con đây, khi còn ở dương thế, các Ngài đã mở lòng đón Chúa với mong muốn để Chúa thực hiện ý định của Người trong cuộc sống. Các Ngài đã sống tín thác vào Thiên Chúa, sống chứng nhân Tin mừng như Thánh Giuse, như Đức Matria ngày xưa. Các Ngài đã được hưởng vinh quang Nước Trời.

       Xin cho chúng con, trong những ngày cuối cùng của Mùa Vọng này biết khiêm tốn đón nhận hồng ân Chúa đến, qua những biến cố trong cuộc đời. Với tâm tình “Đừng Sợ”, tỉnh thức, sám hối và tin vào Tin Mừng. Chúng con sẽ được Chúa thực hiện Lời Người hứa ban: “Emanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng con “. AMEN.

Fx Đỗ Công Minh.

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …