Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy niệm Tin mừng Chúa Nhật III Mùa Vọng, năm A, của Đỗ Công Minh

Suy niệm Tin mừng Chúa Nhật III Mùa Vọng, năm A, của Đỗ Công Minh

Phúc thay những người không vấp ngã vì tôi

( Mt 11,  6 ).

12-12-2019 7-37-13 PMBài Tin mừng hôm nay  Thánh Matthêu tường thuật chuyện Chúa Giêsu đối thoại với những môn đệ của Ông Gioan khi ông đang ngồi trong tù, nhưng muốn cho các môn đệ biết Chúa là ai? : “Thưa Thầy, thầy có đúng là đấng phải đến không, hay chúng tôi còn phải chờ đợi ai khác ? ”Đức Giêsu đã không trả lời thẳng với họ là phải hay không phải. Người chỉ nói với họ là hãy về kể lại cho Ông Gioan về “những điều mắt thấy tai nghe: người mù xem thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch , kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe tin mừng , và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi” ‘

Ông Gioan, một người đã đến miền hoang địa xứ Giu – đê để rao giảng cho dân chúng rằng: “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi “ (CN thứ II MùaVọng ). Ông đã giới thiệu Đức Giêsu chính là “Đấng có quyền năng hơn tôi, tôi không đáng xách dép cho Người”. Những người môn đệ Gioan ngày ấy có lẽ cũng đã được chính Đức Giêsu trả lời một cách minh nhiên qua chứng kiến những việc Người làm, cho thấy Đức Kitô là vị Thiên sai đến trần gian, để cứu độ con người thoát khỏi mọi xiềng xích của Satan. Người cũng chữa lành mọi thương tích, bệnh tật trong tâm hồn và thân xác con người.

Lạy Chúa,

Ngày hôm nay, không ít người trong chúng con đây cũng đã từng có câu hỏi như các môn đệ của Gioan ngày xưa, hay cũng phải trả lời cho những người chưa biết Chúa, muốn tìm hiểu về Người : Đức Giêsu là ai ? Người có phải là Thiên Chúa đã giáng sinh làm người để cứu độ nhân loại, đã chết và sống lại, lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha ?

Có lẽ để trả lời câu hỏi ấy, nếu dùng lý luận để phân tích, giải thích hẳn đã có biết bao lời giảng dạy của các vị từ các Tông đồ đến các vị Thánh Tiến sĩ, các nhà thần học. Hàng ngàn vạn pho sách để lại. Thế nhưng, như lời Đức Giêsu,” Hãy kể lại những điều mắt thấy tai nghe” về những việc Chúa làm, không chỉ ngày xưa mà hôm nay, biết bao người đã được ơn giải thoát, ơn chữa lành, ơn trở lại làm con Chúa. Biết bao tín hữu đã đổ máu mình làm chứng cho lòng tin mãnh liệt vào Đức Kitô là cả trăm ngàn các tín hữu tử đạo tại Việt Nam. Rồi biết bao người hôm nay đang xả thân trong các mái ấm, nhà mở, trại mồ côi, trên vùng cao, vùng sâu vùng xa phục vụ những người bất hạnh, bị loại trừ, những người sống lang thang cơ nhỡ, đói ăn, rét mướt một cách vô vị lợi. Họ phục vụ vì lòng mến, vì thấy Chúa ngự trong mình những người anh em. . .đã minh chứng lời tuyên xưng của Thánh Phêrô Tông đồ cả : “ Thầy là Đức Kitô, con Thiên Chúa hằng sống, là Đấng phải đến trong thế gian”.

         Xin cho mỗi người chúng con trong Mùa Vọng này, biết nhận ra được Chúa đang đến trong cuộc đời của chúng con, bằng cách sống chứng nhân Tin mừng trong cuộc sống đời thường hôm nay. Biết làm chứng cho Chúa bằng những hành động cụ thể, như giúp đỡ những người bất hạnh, chia sẻ cơm áo, giúp chữa trị bệnh tật, làm vơi đi những khổ đau của những anh chị em sống quanh mình, hiệp thông cầu nguyện với mọi người trong Hội Thánh. Có như thế con mới trả lời được vấn nạn cho chính con và anh em mình. Và đó cũng là con đang tiếp tục công việc Chúa làm, thiết thực đón mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng sinh và cũng là chuẩn bị cho ngày Chúa đến với nhân loại, lần thứ hai, trong vinh quang .AMEN .

Fx Đỗ Công Minh .

Xem thêm

St. THOMAS

Suy niệm Tin Mừng KÍNH THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ,Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – 03/7, Năm Chẵn, của Lm Minh Anh

TRỞ LẠI VỚI CỘNG ĐOÀN “Tám ngày sau, các môn đệ lại có mặt trong …