Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy niệm Tin mừng Chúa Nhật II Mùa Vọng, năm A, của Đỗ Công Minh

Suy niệm Tin mừng Chúa Nhật II Mùa Vọng, năm A, của Đỗ Công Minh

Nước Trời đã gần đến

( Mt 3, 1 ).

12-6-2019 7-53-44 PMMùa Vọng, mùa của những tiếng Vọng lên trời. Chúa nhật thứ hai Mùa Vọng Tin Mừng Matthêu cho con nghe được tiếng mời gọi của Chúa, qua Thánh Gioan Tẩy giả, người đã vào hoang địa miền Giuđê: ” Anh em hãy sám hối, vì Nước trời đã đến gần” .

Những người dân Israel ngày đó nghe tiếng ông, “ Từ Giêrusalem và khắp các miền Giuđê cùng khắp vùng ven sông Giođan kéo đến với ông”. Họ đến với ông không phải vì tò mò nhưng là nghe được những lời rao giảng của ông kêu gọi. Chính ông là người đã được Thiên Chúa sai đến như tiên tri Isaia đã tiên báo. Người ta đến để thú tội và xin Gioan làm phép rửa cho họ trên sông Giođan. Họ tôn vinh và cho rằng ông là vị ngôn sứ mới xuất hiện để giải thoát dân khỏi xiềng xích nô lệ. Nhưng Ông Gioan đã giới thiệu về mình chỉ là người đi trước , loan báo: “ Còn Đấng đến sau tôi thì quyền thế hơn tôi, tôi không đáng xách dép cho Người “.

Lạy Chúa,

Những ngày trông đợi Chúa đến với mỗi người chúng con hôm nay, theo thời gian tính, đã bước vào tuần thứ hai. Ngoài đường, trong khu xóm đạo, người người nhà nhà đã giăng đèn kết hoa, trang trí máng cỏ với đèn điện đủ màu, phương tiện hiện đại để thể hiện việc chào đón ngày kỷ niệm Chúa Giáng trần. Nhiều chương trình đã được lên kịch bản cho ngày vui mừng nhất trong năm. Âm thanh của tiếng nhạc rộn ràng, nao nức đang vang lên mọi cung đường, ngõ hẻm. Trước hiên nhà con đây, niềm vui cũng được công hưởng với mọi người, qua cây thông nhỏ với ít dây đèn nhấp nháy. Ngày kỷ niệm Chúa đến với nhân loại hôm nay đã trở thành dịp lễ hội để người ta mua sắm, vui chơi. Điều đó không có gì sai, nhưng cùng đích của ngày lễ, với mỗi chúng con là phải lắng nghe Lời Chúa qua các Tin mừng trong mùa Vọng này, đó là dọn tâm hồn mình để xứng đáng là nơi Chúa ngự đến. Nhiều xứ đạo cũng có chượng trình giúp người tín hữu chúng con có điều kiện sám hối những lỗi lầm trong cuộc sống, trở về với Chúa; để như dân chúng ngày xưa đến với Gioan xin thanh tẩy. Hội Thánh là Mẹ và là Thầy đã chuẩn bị cho con trở về, phần còn lại là sự đáp ứng của mỗi người chúng con.

     Con đang tự hỏi mình là ai trong đám dân chúng ngày xưa khi biết Ông Gioan đến rao giảng? Con có thực lòng đến và can đảm để trở về với Chúa? Hay như những người Pharisiêu, Xa Đốc cũng đến với ông Gioan nhưng là để che mắt mọi người, rồi qua ngày lễ, đâu lại vào đó. Vẫn không thể từ bỏ những thói xấu, đam mê tội lỗi.

      Xin Chúa giúp con trong những ngày Mùa Vọng này biết kiểm điểm đời sống của mình, trở về với Chúa đón nhận ơn tha thứ hầu ngày Mừng Chúa đến, tâm hồn con xứng đáng cùng với niềm vui bên ngoài, đón ngày Sinh nhật Chúa trong thành tâm, bình an và hy vọng . AMEN.

Fx Đỗ Công Minh .

Xem thêm

22-7-2024 9-06-49 AM1

MARIA MAĐALÊNA LÀ AI?

Trước tiên, chúng ta nên biết rằng Thánh Maria Mađalêna được tôn kính trong Giáo …