Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy niệm Tin mừng Chúa nhật II Mùa Vọng, năm A, của LM Giuse Nguyễn Đức Trí

Suy niệm Tin mừng Chúa nhật II Mùa Vọng, năm A, của LM Giuse Nguyễn Đức Trí

Chúa Nhật II Mùa Vọng  A

SỬA  ĐỜI

1.Is 11,1-10 2. Rm 15,4-93. Mt 3,1-12

12-4-2019 9-22-13 PMDi dời là sự thay đổi chẳng ai muốn. Có di dời chúng ta mới thấy bụi còn bám ở vị trí cũ.  Thiên Chúa cũng không thích đi trên con đường đầy bụi trần và lắm bụi đời cản trở ơn Chúa. Tin Mừng Chúa Nhật thứ hai mùa vọng mời gọi chúng ta sửa đường đời mình giống đời Chúa bằng đời sống mới.

1.Sửa đời mình giống đời Chúa

Đấng Messia sẽ xuất hiện từ gốc tổ Giêsê qua ngôn sứ Isaia trong bài đọc thứ nhất loan báo. Ngài nhân từ bênh vực kẻ nghèo hèn bằng tình thương cứu độ. Đến lượt con người cũng phải thể hiện tình thương ấy cho anh em mình. Thánh Phaolô trong thư Rôma cũng mời gọi chúng ta biết đón nhận nhau như Đức Kitô đón nhận anh em. Và Gioan Tẩy Giả trong  Tin Mừng hôm nay kêu gọi: “Anh em hãy sám hối vì Nước Trời đã đến gần”. Sám hối theo ngôn sứ dọn đường, là sự thay đổi toàn diện và trọn vẹn từ tư tưởng, suy nghĩ đến hành động của mình. Sám hối còn là dịp sửa đời mình giống đời Chúa, sửa tâm hồn để gặp Chúa và sẵn sàng để Chúa biến đổi đời mình theođời sống mới và  hướng đi của Thiên Chúa.

  1. Sửa đời cũ thay đời sống mới

Gioan Tẩy Giả làm phép rửa kêu gọi dân sám hối, sửa lối hướng đi để Chúa đến với mỗi người. Việc sám hối trở nên vô hiệu nếu con người không cộng tác với ơn biến đổi của Chúa. Nghi thức thanh tẩy của Gioan luôn đi kèm với sự hoán cải, có nghĩa là phải sinh hoa trái ân sủng. Ngày xưa có ông vua cai trị một đất nước phồn vinh nọ. Một ngày kia, vua đi ngao du sơn thủy. Khi quay trở lại hoàng cung, vị vua phàn nàn chân mình đau, bởi vì đây là lần đầu tiên vua phải trải qua một cuộc hành trình dài như thế và chặng đường ông đi lại rất gồ ghề sỏi đá. Sau đó, vua hạ lệnh cho bọc tất cả con đường trong đất nước lại bằng da. Điều này sẽ dẫn đến việc phải cần hàng ngàn bộ da bò và một số lượng khổng lồ tiền bạc. Một hôm, người vợ của tên hầu nhà vua đã dũng cảm hỏi nhà vua: “Tại sao ngài lại tốn một số lượng tiền không cần thiết như thế? Tại sao ngài không dùng một miếng da nhỏ để bọc lại chân của ngài?”. Vua ngạc nhiên, nhưng rồi ông cũng đồng ý làm một đôi giày. Điều cần thiết phải thay đổi chính mình, trước khi muốn thay đổi cả thế giới. Chúng ta có dám sửa tâm hồn mình để thay đổi và thích nghi theo ý Chúa không? Amen.

Lm Giuse Nguyễn Đức Trí

Xem thêm

22-7-2024 9-06-49 AM1

MARIA MAĐALÊNA LÀ AI?

Trước tiên, chúng ta nên biết rằng Thánh Maria Mađalêna được tôn kính trong Giáo …