Home / Tiêu Điểm / Lễ an táng Bà cố Maria Phạm thị Huệ tại Giáo xứ Tân Việt

Lễ an táng Bà cố Maria Phạm thị Huệ tại Giáo xứ Tân Việt

                        

“Lòng hân hoan đi về nhà Chúa, như suối mát tuôn vào sông dài. Như trời gọi ngàn mây, trên núi đồi mây bay về hợp nhất…”. Tiếng hát sốt sáng của ca đoàn Thăng Thiên đã dẫn đưa cộng đoàn phụng vụ bước vào Thánh lễ an táng bà cố Maria Phạm thị Huệ với tất cả tâm tình phó thác, tin tưởng cậy trông nơi Chúa.

Bà cố Maria là thân mẫu cha Giuse Maria Phạm hồng Thái, chánh xứ Gx Hàng Sanh, Hạt trưởng hạt Gia định. Bà cố đã an bình ra đi lúc 11g05 thứ ba 22/10/2019 sau 87 năm hành trình dương thế.

Sáng thứ bảy 26/10/2019 linh cửu bà cố được đưa ra thánh đường Teresa giáo xứ Tân Việt, nơi bà cố vẫn tham dự Thánh lễ hằng ngày, và giờ đây cũng chính tại ngôi thánh đường thân yêu này, Bà cố sẽ cùng với cộng đoàn hiệp thông Thánh lễ cuối cùng của mình. Đúng 8g30, đoàn đồng tế do Đức cha Phêrô Trần đình Tứ chủ tế cùng với hơn 100 Linh mục tiến ra cung thánh cử hành lễ An táng cho bà cố Maria.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô chia sẻ về cái chết, người ta nghĩ cái chết là hết nhưng sự chết chưa phài là hết vì bên kia nấm mồ còn có Thiên đàng, Luyện ngục và Hỏa Ngục. Sách Khôn ngoan mà chúng ta vừa nghe khẳng định rằng, linh hồn người công chính ở trong tay Chúa thì đau khổ và sự chết không làm gì được các ngài. Đối với người không hiểu thì dường như các ngài đã bị chu diệt, nhưng thật ra các Ngài vẫn đang sống trong bình an.

Ngài quảng diễn thêm: Chết không phải là sự tiêu tan đi, nhưng chỉ là sự biến đổi, và sự biến đổi này sẽ trở thành sự chiến thắng bởi xác hay chết này sẽ được sống lại và trở thành trường sinh bất tử. Là người Kitô hữu, chúng ta cần nhìn thấy khía cạnh khác của sự chết đó là kết thúc cuộc đời lưu đầy đầy đau khổ, thoát khỏi tội lỗi và được Chúa Kitô đón tiếp.

Ngài kết luận, hôm nay chúng ta họp nhau để cầu nguyện cho bà cố Maria và bằng đức tin chúng ta tin rằng, Bà cố vẫn còn tồn tại và đang sống bằng một kiếp sống khác với chúng ta.

Cuối Thánh lễ, cha chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ đã tiến đến nơi đặt quan tài của bà cố để cử hành nghi thức tiễn biệt. Sau đó linh cữu của bà cố Maria được đưa đến trung tâm Hỏa Táng Bình Hưng Hòa. Thân cát bụi sẽ trở về bụi cát. Nhưng niềm tín thác vào Đức Kitô, Đấng là sự sống lại và là sự sống, chúng ta tin chắc rằng sẽ có ngày lại gặp nhau trên Quê Trời vinh phúc.

Xin bấm vào đây để xem hình

Vinh sơn Trần văn Đẩu

Xem thêm

St. MARY MAGDALENA

Suy niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Maria Mađalêna, Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên, của Lm Minh Anh

HÀNH TRÌNH TỐI MỊT “Maria!”. “Đẹp biết bao khi nghĩ rằng lần hiện ra đầu …