Home / Chia Sẻ / Ảo thuật cũng dùng để rao giảng Tin Mừng

Ảo thuật cũng dùng để rao giảng Tin Mừng

 

Ảo thuật cũng dùng để rao giảng Tin Mừng

 

7-27-2019 8-44-45 PMLinh mục José Luis González Santoscoy, giáo phận Guadalajara, Mêhicô

fr.aleteia.org, Ary Waldir Ramos, Rachel Molinatti, 2019-07-26

Trong chuyến đi thăm Đức Phanxicô ở Nhà Thánh Marta vào tháng 7-2019 vừa qua, linh mục José Luis González Santoscoy, Mêhicô trình diễn ảo thuật cho Đức Phanxicô xem. Một màn bất ngờ để truyền đi lời nhắn chính yếu của ngài.

Có bao giờ bạn nghĩ sẽ rao giảng Lời Chúa bằng ảo thuật không? Linh mục José Luis González Santoscoy đã làm được! Trong lần đi thăm Đức Phanxicô ở Nhà Thánh Marta, linh mục José người Mêhicô của giáo phận Guadalajara, Mêhicô đã biểu diễn cho Đức Phanxicô xem. Linh mục dùng hai quả tim giấy màu đỏ, cha đưa cho Đức Phanxicô cầm một tấm, mình cầm một tấm và hỏi ngài: “Trọng kính Đức Phanxicô, điều gì làm cho trái tim con người bị tan vỡ?” Đức Phanxicô trả lời: “Hận thù, tham lam… và nói xấu”. Sau khi trả lời, Đức Phanxicô và linh mục José xé quả tim của mình thành từng mảnh nhỏ.

Cho đến đây, không có gì mới lạ. Khi đó linh mục José thu các mảnh giấy vụn và làm một nùi giấy nhỏ, cha tiếp tục: “Và cái gì có thể làm chữa lành và làm mới lại quả tim đã tan vỡ!” Đức Phanxicô nêu ra, lòng khiêm nhường, phục vụ và để cho Chúa Giêsu nhìn mình. Linh mục José nói thêm: “Và cả Thần Khí nữa”. Lúc đó, linh mục José mở tay ra và một dây quả tim bung ra, quả tim này nối quả tim kia. Một trò ảo thuật làm người xem nhớ lại tài ảo thuật của Thánh Don Bosco.

Giống như câu chuyện dụ ngôn, trò ảo thuật nhỏ này cho thấy một cách cụ thể đâu là các “dụng cụ” dùng để lớn lên trong tình yêu. Thêm nữa, nó cũng cho chúng ta thấy có ngàn lẻ một cách để rao giảng Tin Mừng.

Trong triều giáo hoàng của mình, Đức Phanxicô đã nhiều lần nhắc các bạn trẻ phải có tinh thần sáng tạo. Còn bạn, bạn sẽ để gì trong chiếc mũ ảo thuật gia của mình?

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin mời quý vị xem màn trình diễn ảo thuật của Linh mục José Luis González Santoscoy

Nguồn: phanxicovn

 
 
phanxicovn | 27/07/2019 lúc 2:00 sáng | URL: https://wp.me/p5G7iV-bL9

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …