Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật VII Phục  Sinh- Chúa Thăng Thiên, Năm  C, của Lm Giuse Nguyễn Đức Trí

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật VII Phục  Sinh- Chúa Thăng Thiên, Năm  C, của Lm Giuse Nguyễn Đức Trí

CHỨNG NHÂN

     1.Cv 1,1-11    2.Dt 9,24-28    3.Lc 24, 46-53

5-26-2019 7-05-42 PMChính tình thương và lệnh truyền sai đi của Chúa Giêsu làm nên sứ mạng lên đường. Tin Mừng Chúa Nhật lễ Chúa Thăng Thiên hôm nay, cho chúng ta thấy các tông đồ được gọi làm chứng nhân cho Đức Kitô và làm nhân chứng cho Tin Mừng.

  1. Chứng nhân cho Chúa Kitô

Việc loan báo cuộc khổ nạn của Đấng Kitô đã xảy ra rồi, nhưng Chúa Giêsu vẫn nhắc lần cuối để các tông đồ xác tín vào Chúa mà thi hành sứ mạng làm chứng nhân, đây là tên gọi mới của các tông đồ.Làm chứng là nhận thức một sự kiện mà chính mình đã có kinh nghiệm. Làm chứng cho Chúa Kitô là sống lại ân sủng mình lãnh nhận, là hiện tại hóa tình yêu Đức Giêsu đã trao ban cho mình. Cha Charles de Foucauld quả quyết: “Chỉ có một số người có khả năng làm chứng bằng lời nói, nhưng mọi người đều có thể làm chứng bằng đời sống lương thiện, gương mẫu, và bằng đời sống Kitô hữu sinh động”. Người công giáo làm chứng không phải chỉ dạy lý thuyết để người ta biết Chúa Giêsu, mà còn biết đặt để niềm tin của mình vào Thiên Chúa để sống giống như Chúa, đó là cách làm chứng cho con người biết và tin theo.

  1. Chứng nhân cho con người

Khi phải đối diện với thách đố lựa chọn, người làm chứng không tự ý hành động, mà cần có Thần Khí tác động. Một linh mục kể lại “Ngày nọ, tôi đón taxi vào trung tâm Đài Bắc. Trong xe có dán một tờ giấy ghi: “Bạn có thể thấy một vài quyển sách về tôn giáo ở hộc bên hông xe. Khi xe chạy, bạn đọc sách và nếu thích, bạn có thể mang theo khi rời khỏi xe mà không phải trả tiền mua sách”. Tôi tò mò tìm hộc sách và thấy một vài cuốn sách bằng tranh, nội dung về cuộc đời Đức Giêsu, một ít truyện các thánh, danh nhân, một ít cuốn là những mẫu chuyện sống đức tin giữa đời, ngoài ra, phía trước còn treo ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp nhỏ. Tôi hỏi bác tài xế: “Này bác tài, xin vui lòng cho biết: Hành khách đi xe của bác có ai quan tâm đến sách đạo của bác không?” – “Ồ, có chứ! Có nhiều người đã lấy ra xem, và có người còn cầm theo mang về nhà nữa”.Tôi hỏi tiếp: “Bác có cảm tưởng gì khi thấy người ta đọc sách đạo do bác giới thiệu?”-“Tôi cảm thấy rất vui anh à! Anh biết không: tôi là người Công giáo nhưng không có nhiều giờ để đi lễ nhà thờ. Vì tôi phải chạy xe kiếm sống. Do đó, đây là cách làm công tác tông đồ của tôi: vừa lái xe lại vừa rao giảng Tin Mừng mà không bị mất thêm thời giờ. Tôi nghĩ rằng tôi đang làm một việc thật tuyệt vời!”. Theo bạn, ngày hôm nay người kitô hữu làm chứng bằng phương thế nào, để có thể loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người kể cả người đồng đạo và khác đạo? Amen.

Lm Giuse Nguyễn Đức Trí

 

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …