Home / Tiêu Điểm / Giáo xứ Bình Thới đón Cha Tân Quản Nhiệm

Giáo xứ Bình Thới đón Cha Tân Quản Nhiệm

“Xin Chúa chúc lành cho niềm vui của cộng đoàn giáo xứ Bình Thới hôm nay và ban tràn đầy ân sủng xuống trên cha tân quản nhiệm”. Đó là những tâm tình kết thúc bài chia sẻ của Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Tông Tòa TGP Sài Gòn trong thánh lễ tạ ơn nhậm chức của cha tân quản nhiệm Giáo xứ Bình Thới vào sáng nay.

Sáng nay thứ bảy 23.2.2019 là một ngày kỷ niệm đáng nhớ trong lịch sử của giáo xứ Bình Thới. Ngày đón mừng cha tân quản nhiệm Giuse Đinh Đức Hậu chính thức về nhận giáo xứ Bình Thới. Bà con giáo  dân trong giáo xứ, từ các em thiếu nhi đến quý bà quý chị trên khuôn mặt ai ai cũng rạng rỡ niềm vui, đặc biệt là các vị trong HĐMVGX và các hội đoàn ca đoàn đã đón chào vị chủ chăn mới từ gia đình của cha tại Giáo xứ Tân Phú Hòa. Bên cạnh đó, trong khuôn viên nhà thờ Bình Thới trước giờ lễ, mọi người không quên ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm với cha.

Khoảng 9 giờ 15 phút, Đức cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã về đến giáo xứ Bình Thới trong sự hân hoàn chào mừng của quý cha và cộng đoàn. Hôm nay, Đức cha chủ sự thánh lễ và nghi thức nhậm chức của cha  tân quản nhiệm. Đồng tế với Đức cha Giuse còn có cha Hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, quý cha trong hạt Phú Thọ, cha tân quản nhiệm Giáo xứ Bình Thới Giuse Đinh Đức Hậu, quý cha cùng lớp và đông đảo quý khách mời là thân nhân gia đình, bà con lối xóm của cha quản nhiệm Giuse.

Thánh lễ mở đầu bằng cuộc rước quý cha đồng tế từ văn phòng giáo xứ. Đoàn rước gồm có Đức cha Giám quản, cha tân quản nhiệm Giáo xứ, quý cha, thầy Phó tế, quý vị HĐMV Giáo xứ Bình Thới.

Trước khi tiến vào nhà thờ, Đức cha Giuse giới thiệu cha tân quản nhiệm  với cộng đoàn giáo xứ Bình Thới. Và Cha Hạt trường Phú Thọ công bố bổ nhiệm thư. Tiếp theo, Cha tân quản nhiệm Giuse Đinh Đức Hậu đứng trước bàn thờ có sách Tin Mừng, đọc lời tuyên xưng Đức Tin và cha đặt tay phải lên Sách Thánh tuyên thệ trung thành với Hội Thánh toàn cầu và Hội Thánh địa phương theo những quy định của giáo luật.

Thánh lễ tạ ơn được tiếp nối với Kinh Vinh Danh.

Sau khi thầy Phó Tế công bố Tin Mừng, Đức cha Giám quản Giuse chia sẻ. Qua các bài đọc Thánh Kinh, chúng ta thấy được niềm vui của cộng đoàn giáo xứ Bình Thới. Chính Thiên Chúa đã gìn giữ cộng đoàn suốt 49 năm qua từ khi được thành lập vào năm 1970. Tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa đã bao bọc và gìn giữ mỗi người và các gia đình chúng ta. Linh mục là người cầu nguyện và dạy người khác cầu nguyện. Linh mục quản xứ là người lãnh đạo cho dân Chúa, vì thế linh mục có nhiệm vụ cầu nguyện cho giáo dân trong giáo xứ của mình, như lịch Công Giáo ghi những lễ được gọi là lễ cầu cho giáo dân, lễ họ. Thánh Phaolô viết: Anh em đừng dập tắt Thần Khí, chớ khinh thường ơn nói tiên tri, hãy cân nhắc mọi sự. Điều gì tốt thì giữ, còn điều gì xấu dưới bất cứ hình thức nào nên lánh cho xa. Niềm vui đích thực của Chúa sẽ ở với chúng ta, khi chúng ta làm những điều bác ái tốt lành, và tránh xa những điều xấu. Như vậy, nhiệm vụ của linh mục cũng là rao giảng, dạy dỗ giáo dân, làm lành lánh dữ, và để chu toàn nhiệm vụ đó, trước hết linh mục phải làm gương cho giáo dân. Chúng ta cầu nguyện cho tất cả mọi người trong giáo xứ Bình Thới và cha quản nhiệm sống tốt đẹp đúng tư cách người môn đệ của Chúa Giêsu, để mình được thúc đẩy trong ơn Chúa Thánh Thần. Ước gì trong cuộc sống chúng ta luôn chúc tạ ơn Thiên Chúa và sống trong niềm vui của Chúa.

Đức cha còn đưa ra ba hình ảnh máng cỏ, thập giá và nhà chầu để nói về người linh mục. Đó là tinh thần khiêm nhường hạ mình như Chúa  Giêsu nơi máng cỏ, sống với người nghèo. Và linh mục được mời gọi tự hiến thân mình như Chúa Giêsu trên thập giá. Và sau cùng hình ảnh người Linh mục cũng sống hòa mình đón nhận mọi người như Chúa Giêsu nơi nhà chầu Thánh Thể chờ đợi chúng ta mỗi ngày.

Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể, sau lời nguyện hiệp lễ, ông đại diện HĐMVGX Bình Thới chúc mừng vị chủ chăn mới của giáo xứ với lòng yêu mến và kính phục và hết lòng cộng tác với cha trong mọi công việc. Có lẽ phần được mọi người trong giáo xứ mong mỏi nhất là những  lời nói đầu tiên của cha quản nhiệm. Cha cám ơn Đức cha, quý cha, cộng đoàn giáo xứ Bình Thới, những người thân quen, những mối liên hệ, và các anh chị em trong gia đình ngài, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa quê nhà của ngài, quý vị thuộc giáo xứ An Phú đã luôn đồng hành và chia sẻ trên bước đường mục vụ. Cha cũng không quên ghi nhớ công ơn của những vị chủ chăn tiền nhiệm, cha cố Vinh Sơn Trần Văn Hòa vừa đi nghỉ hưu, quý ân nhân xa gần đã nâng đỡ vật chất cũng như tinh thần để có được giáo xứ Bình Thời như ngày hôm nay. Cha tân quản nhiệm cũng thổ lộ tâm tình của mình qua những vần thơ như tâm  tình của ông Abraham. Dù vẫn lo toan, cha sẵn sàng vâng lệnh Chúa ra đi đến với anh chị em nơi đây, không biết tương lai phía trước sẽ ra sao, có những thuận lợi và khó khăn, có những gian nan, có một chút phiêu lưu, nhưng cha hoàn toàn tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa dìu dắt mình, cha xác tín có Thiên Chúa ở cùng. Cha nhìn sứ vụ Chúa giao mỗi ngày như là: “Từng ngày là món quà Chúa giao đời con, từng ngày là lễ vật dâng Chúa”.

Kết thúc thánh lễ, Đức cha Giám quản Giuse cầu chúc cha tân quản nhiệm và cộng đoàn giáo xứ Bình Thới, với những thuận lợi Chúa ban sẽ tiến bước trong niềm vui mừng hân hoan, cùng nhau ra đi làm chứng cho Tin Mừng của Chúa.

Thánh lễ tạ ơn khép lại vào khoảng hơn 11 giờ. Xin Chúa luôn đồng hành với cộng đoàn giáo xứ Bình Thới và vị chủ chăn mới, để mọi người luôn khám phá quà  tặng Tình thương  của Thiên Chúa trong đời sống, nơi môi trường làm việc và sinh sống hằng ngày.

Xin bấm vào đây để xem hình

Martinô Lê Hoàng Vũ

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …