Home / Tiêu Điểm / Giáo xứ Tân Việt, Giáo họ Môi khôi mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt, Giáo họ Môi khôi mừng bổn mạng

                   

“Hình ảnh Đức Mẹ Maria cùng với các môn đệ cầu nguyện sau khi Chúa về trời, hình ảnh ấy như chứng minh sự yếu đuối của con người và cần có Chúa hiện diện và nâng đỡ…“. Đó là lời chia sẻ của Cha chủ tế trong thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân côi, bổn mạng giáo họ Môi khôi diễn ra lúc 17g chúa nhật  7/10/2018. tại giáo xứ Tân việt. Thánh lễ do Cha Giuse Trịnh thanh Hoàng chủ tế cùng với sự hiện diện của bà con giáo họ Môi khôi cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Qua bản văn Tin Mừng hôm nay, cha chủ tế chia sẻ: Hình ảnh Đức Mẹ Maria cùng với các môn đệ cầu nguyện sau khi Chúa về trời, hình ảnh ấy chứng minh sự yếu đuối của con người và cần có Chúa hiện diện và nâng đỡ. Nhờ có sự cầu nguyện ấy mà các tông đồ can đảm, dám ra đi loan báo Tin Mừng về Chúa cho mọi người.

Kết luận, Ngài nói: Chúng ta thấy rằng trong tháng 10 này, tháng mà giáo hội long trọng mừng kính Đức Mẹ Mân côi. Khi chúng ta nhận 1 vị Thánh hay một ngày lễ bổn mạng như giáo họ Môi khôi hôm nay, chúng ta ý thức được bổn phận, bản chất và sứ mạng của mình, là hãy cùng Mẹ thưa lời xin vâng, cùng với Mẹ thi hành thánh ý của Thiên Chúa và nhất là năng lần hạt mân côi mỗi ngày, để nhờ kinh mân côi gằn kết chúng ta với Mẹ và Thiên Chúa hằng ngày.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ cha chủ tế gởi lời chúc mừng đến bà con trong giáo họ Môi khôi nhân ngày bổn mạng.

         Mừng kính Đức Mẹ Mân côi, xin cho chúng biết siêng năng lần hạt mân côi mỗi ngày để chiến thắng những tính hư tật xấu của mình, tập những nhân đức của Mẹ để góp phần vào chương trình của Thiên Chúa như Mẹ vậy.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm vui cuả giáo họ Môi khôi và toàn thế cộng đoàn Giáo xứ.        

Xin bấm vào đây để xem hình

Người gởi Vinh Sơn Trần văn Đẩu

Xem thêm

St. THOMAS

Suy niệm Tin Mừng KÍNH THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ,Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – 03/7, Năm Chẵn, của Lm Minh Anh

TRỞ LẠI VỚI CỘNG ĐOÀN “Tám ngày sau, các môn đệ lại có mặt trong …