Home / Tiêu Điểm / GX Bến Sắn Khai Mạc Năm Học Hỏi Lịch Sử Giáo Xứ

GX Bến Sắn Khai Mạc Năm Học Hỏi Lịch Sử Giáo Xứ

     

 

–         Mừng kính Thánh Gia Thất.

–         Kỷ niệm 5, 10, 15, 20, 25, 30, 40, 50, 60 năm hôn phối các gia đình.

–         Khai mạc năm học hỏi lịch sử giáo xứ, nhân kỷ niệm 160 năm hình thành giáo xứ.

Đó là những gì đã diễn ra trong thánh lễ chiều nay tại giáo xứ Bến Sắn, GP Phú Cường.

16 giờ ngày chủ nhật 29/12/2013, đông đảo bà con giáo dân đã đón chào Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám Mục giáo phận Phú Cường trong tiếng nhạc vui mừng của ban kèn đồng.

Dâng lễ chiều nay với Đức cha Giuse có: Cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung, Cha phó Tađeo Lý Nguyễn Anh Thi cùng khoảng 1500 giáo dân trong xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chúc mừng Giáng sinh tới tất cả mọi người. Đức cha nói thêm: Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Gia Thất, mừng kỷ niệm hôn phối 23 gia đình, chúng ta khai mạc năm học hỏi, tìm hiểu lịch sử phát triển giáo xứ, nhân kỷ niệm 160 năm hình thành. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse nói, đại ý như sau: Chúng ta mừng kính Gia đình Thánh không phải vì gia đình có Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, nhưng chúng ta mừng gia đình thánh vì gia đình đó biết vâng và làm theo Thánh Ý Chúa. Chúa Giêsu đã vâng phục Đức Chúa Cha, tạm biệt Thiên Quốc, xuống dương gian làm người nghèo hèn hầu mang lại Ơn Cứu Chuộc cho muôn người. Mẹ Maria khi nói lời xin vâng là Mẹ đã từ bỏ cuộc sống theo ý riêng mình, chấp nhận mọi gian lao, thử thách miễn sao đẹp lòng Thiên Chúa là Chúa tể muôn loài. Thánh Giuse cũng nói không với cái tôi  của mình, không nóng giận, hơn thua, làm ăn ngay lành với công việc thợ mộc của mình.

Mỗi gia đình chúng ta hôm nay, dù gặp phải khó khăn hay thuân lợi, chúng ta ý thức rằng: Có Chúa hằng ở cùng ta và ta luôn vâng theo thánh ý Ngài.

Chúng ta mừng kỷ niêm hôn phối của các gia đình. Cầu chúc cho các gia đình có cuộc sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa, xin cho các gia đình biết noi gương Gia Đình Thánh xưa kia để trở thành gia đình thánh ngày nay.

Giáo xứ Bến Sắn có bề dày lịch sử 160 năm thành hình, chúng ta tự hào về điều này. Xin Thiên Chúa ở cùng chúng ta mãi mãi. 

Cuối lễ, vị đại diện giáo xứ cám ơn Đức cha đã đến dâng lễ Tạ ơn với chúng con. Chúng con những người trẻ thật ngỡ ngàng khi biết giáo xứ mình đã được hình thành từ rất lâu rồi, chúng con lấy làm tiếc vì sự chậm trễ này. Giờ đây chúng con quyết học hỏi tìm hiểu để biết và lưu truyền lại cho thế hệ mai sau rằng; Chúng ta có một Thiên Chúa đầy tình yêu thương và có một Giáo Hội thật vững bền.

Huấn từ của Đức cha Giuse: Trong giáo phận Phú Cường ít giáo xứ có niên đại trên 100 năm, vậy mà giáo xứ Bến Sắn này có được 160 năm thành hình và phát triển, chúng ta Tạ ơn Chúa. Cha xứ lại đưa ra năm học hỏi lịch sử giáo xứ, thật là tốt đẹp. Hôm nay, anh chị em tham dự thánh lễ thật là đông, đã chứng minh rằng: Giáo xứ đã phát triển thật, phát tiển về đức tin.

Trước khi ban phép lành bình an, Đức cha Giuse đã trao ban sách giáo lý, sách tin mừng đến các vị đại diện khu nhóm, để các vị này trao về cho các gia đình. Đức cha cũng trao bằng Phép Lành Tòa Thánh cho các gia đình kỷ niệm hôn phối.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ sau bài hát “Hát khen mừng Chúa Giáng Sinh”.

Xin click vào đây để xem hình

                                                                       Tôma Đỗ Lộc Sơn

 

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …