Home / Tiêu Điểm / GX Bắc Đoàn: Canh thức Giáng sinh

GX Bắc Đoàn: Canh thức Giáng sinh

Đêm Canh thức Mừng Đón Chúa Giáng Sinh Tại Giáo xứ Bắc Đoàn

Giáo Phận Phú Cường

Hiệp thông với hàng triệu người trong nước vào cùng một thời khắc của ngày 24/12/2013, Giáo xứ Bắc Đoàn tổ chức đêm canh thức mừng đón Chúa Giáng Sinh bằng một chương trình Diễn Nguyện Giáng Sinh 2013.

Mặt trời vừa tắt, cũng là lúc hàng ngàn bóng đèn đua nhau rực sáng, lúc này đã có nhiều người (đa số là người trẻ) tập trung kín khuôn viên nhà thờ và cả con đường nhựa liên xã trước cổng, khiến việc đi lại bị chậm.

Đúng 19 giờ chương trình diễn nguyện bắt đầu. Sân khấu được làm gần hang đá bên ngoài nhà thờ. Bảng Mừng Chúa Giáng Sinh được ngọn đèn pha chiếu sáng, để mọi người nhận thức rằng: Đây không phải là một đêm văn nghệ, mà là một đêm cầu nguyện qua lời ca tiếng đàn. Ước khoảng 3000 người tham dự, trong đó có đến một nửa là anh chị em tôn giáo bạn. Mở đầu, các cháu thiếu nhi làm ấm không khí với bài múa khởi động, mạnh mẽ vui tươi, bài múa khá dài đã tạo nên sự đồng điệu giữa người trình diễn và khán  giả.

Sau lời khai mạc của cha xứ Giuse Vũ Hùng Sơn, các cháu thiếu nhi trình diễn hoạt cảnh: Phúc âm hóa đời sống gia đình, theo đó lấy bối cảnh gia đình Nazaret là  gia đình gương mẫu.

Có tất cả 9 tiết mục của các giới, các hội đoàn. Ca đoàn Cecillia với bài Lời ru thánh đã  được vỗ tay khen thưởng của người xem, kế đến các thầy dòng Phanxico hát bài Adeste Fideles du dương, nhẹ nhàng, sự trình diễn của các thầy đã làm ngạc nhiên cho nhiều người, nhất là các anh chị em tôn giáo bạn. Silent Night là bài không thể thiếu trong các buổi diễn nguyện, vì thế các cháu thiếu nhi với trang phục Thiên Thần đã thể hiện một cách xuất sắc. Giới gia trưởng, Hiền mẫu cũng có tiết mục cho riêng mình.

Để kết thúc đêm diễn nguyện, các huynh trưởng và thiếu nhi với tiết mục múa Joy to the World vui tươi, cuối cùng có 3 ông già Noel phát bánh kẹo cho các cháu nhỏ.

Phần Thánh lễ.

 Sau khi  đã ổn định chỗ ngồi trong nhà thờ, cha chánh xứ Giuse chúc mừng giáng sinh tới tất cả cộng đoàn. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta có được sụ bình an, bình an trong tâm hồn. 

Trong bài giảng, cha Giuse nhắc lại: Theo lịch sử, Chúa giáng sinh đã hơn 2000 năm, đó là khởi điểm Ơn Cứu Chuộc của Thiên Chúa xuống cho con người. Từ đó đến nay, có nhiều người đã nhận biết Chúa và cũng có rất nhiều người chưa nhận biết Chúa. Hôm nay chúng ta mừng kỷ niêm Chúa giáng sinh lần thứ 2013, chúng ta hãy cầu xin Chúa Giáng Sinh trong mỗi con người chúng ta để chúng ta sống cho Chúa, làm việc cho Chúa, bằng cách là sống yêu thương, hiền lành, khiêm nhường, chăm chỉ làm việc, học tập.vv… Từ đó, cho mọi người nhận biết rằng, tất cả chúng ta là con của Chúa, là anh em với nhau.

Lạy Chúa. Ngày xưa Chúa đã sinh ra trong hang đá máng cỏ thế nào, ngày nay, xin Chúa cũng sinh lại trong lòng mỗi người chúng con, xin Chúa giúp chúng con biết cải thiện đời sống để có thể sống xứng đáng đẹp lòng Chúa hơn.

Cuối lễ cha Giuse có lời cám ơn quý thầy dòng Phanxico, quý ông bà cô bác, các giới Gia trưởng, hiền mẫu, ca đoàn, các cháu thiếu nhi, ban chuyên viên âm thanh ánh sang, đã giúp đỡ, cộng tác để hoàn thành tốt buổi diễn nguyện hôm nay.

Sau phép lành cuối lễ, mọi người hướng về hang đá hát mừng bài “Đêm đông” với tất cả niềm vui tươi, phấn khởi.

Toma  Đỗ Lộc Sơn

 Click vào đây để xem hình

Xem thêm

St. MARY MAGDALENA

Suy niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Maria Mađalêna, Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên, của Lm Minh Anh

HÀNH TRÌNH TỐI MỊT “Maria!”. “Đẹp biết bao khi nghĩ rằng lần hiện ra đầu …