Home / Tiêu Điểm / ĐÊM DIỄN NGUYỆN THÁNH CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH – KỶ NIỆM 160 NĂM HÌNH THÀNH GIÁO XỨ BẾN SẮN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

ĐÊM DIỄN NGUYỆN THÁNH CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH – KỶ NIỆM 160 NĂM HÌNH THÀNH GIÁO XỨ BẾN SẮN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

 

Kỷ niệm 160 năm hình thành giáo xứ Bến Sắn đồng nghĩa với việc Mừng Chúa Giáng Sinh lần thứ 160 tại nơi đây.

 Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm. Ca đoàn các Thiên thần hát mừng vinh danh Chúa vẫn còn vang vọng cho đến ngày nay. Để rồi:

Hôm nay, ngày 20/12/2013, lúc 19 giờ, các ca đoàn của các giáo xứ và các hội dòng, đã quy tụ về đây để chung tiếng hát mừng. Thiên Chúa Giáng Sinh Làm Người.

Sau lời khai mạc của cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung, cộng đoàn hát bài “Từ trần gian con ngước trông lên…”. Tiếp  theo, cha phó Tadeo Lý Nguyễn Anh Thy giới thiệu chương trình và giới thiệu các ca đoàn tham dự.

 Ca đoàn gồm có:

–          Ca đoàn tổng hợp giáo xứ Búng.

–          Ca đoàn Thánh linh giáo xứ Bắc Hà.

–          Ca đoàn Nữ vương vô nhiễm giáo xứ Bùi Môn.

–          Ca đoàn giáo xứ Tân Thạnh Đông.

–          Ca đoàn giáo xứ Bình Hòa.

–          Ca đoàn tổng hợp giáo xứ Bến Sắn.

–          Ca đoàn Thiên Thanh.

–          Ca đoàn hội con Đức Mẹ Nam Vang.

–          Ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Tân Thạnh Đông và nhóm The Boy.

 Tổng cộng có khoảng 250 ca viên và ban nhạc. Có 19 tiết mục, mỗi ca đoàn trình diễn 2 tiết mục, còn lại là đơn ca.

Tiết mục đồng ca, hợp xướng: Mỗi ca đoàn có từ  20-40 ca viên, đồng phục, được dẫn dắt bởi một ca trưởng, một hoặc hai nhạc công, rất chuyên nghiệp. Mở đầu, ca đoàn tổng hợp giáo xứ Bến Sắn với bài: Đêm Bình An của tác giả Ngô Duy Linh.

Với nhiều người, khi nghe các bài hợp ca, hợp xướng trên các thiết bị truyền thông, không thể cảm nhận hết được sự thánh thiêng của bài hát. Bây giờ ngồi đây, mắt được nhìn thấy, tai được nghe thấy những  lời thánh thiêng, thật là xúc động. Các ca viên hát với tất cả tấm lòng   yêu mến Chúa, yêu thương anh em, chăm chút từng lời ca tiếng nhạc, hát như  đang cầu nguyện, cùng nhau tạo thành một suối nhạc dâng lên Thiên Chúa, phục vụ anh em.

Ca viên Mỹ Hạnh và Năm Pho, Gx. Tân Thạnh Đông với  bài ca cổ (cải lương) Kỷ niệm đêm giáng sinh của tác giả Chân Như. Với chất giọng cao vút và trầm ấm của các ca viên, cùng với tiếng đàn điêu luyện đã dẫn đưa người Việt Nam đến gần Chúa hơn, vì thế tiết mục này đã  nhận được nhiều loạt vỗ tay của người tham dự. Các dì dòng con Đức Mẹ Nam Vang với áo đầm trắng, thể hiện điệu múa “Con Dâng Chúa” với tất cả tấm lòng tinh trong. Nhóm Boy Bạch Dương đại diện cho các bạn thanh niên nam nữ thời hiện đại, thể hiện liên khúc sôi động. Mừng Chúa Giáng Sinh.

Đêm diễn nguyện hôm nay có rất nhiều các bạn trẻ tham dự. Có nhóm bạn 4 người vẫn ngồi yên một chỗ cho đến hết chương trình, có thể các bạn đến đây như là xem một chương trình văn nghệ, nhưng  qua tác động của thánh ca, cùng với ơn Chúa, các bạn đã có sự thay đổi nên mới ngồi lâu được như vậy.

Trong lời bế mạc, cha chánh xứ Đaminh chia sẻ: “Một lời ca bằng hai lời cầu nguyện”. Xin Chúa cho chúng con biết dùng những lời ca tiếng hát để chúc tụng vinh quang Chúa, nhờ đó chúng con được hưởng nhờ Ơn Cứu Chuộc gấp bội phần.

Đêm diễn nguyện kết thúc lúc 21 gio30, mọi người ra về trong không khí se lạnh.

Tôma Đỗ Lộc Sơn

Xin click vào đây để xem hình

                                                                         

Xem thêm

22-7-2024 9-06-49 AM1

MARIA MAĐALÊNA LÀ AI?

Trước tiên, chúng ta nên biết rằng Thánh Maria Mađalêna được tôn kính trong Giáo …