Home / Tiêu Điểm / Đêm Thánh tại GX.Tân Việt

Đêm Thánh tại GX.Tân Việt

 “Đêm Thánh là đêm mà cả cuộc sống của chúng ta cũng trở thành thánh thiêng; chúng ta không được phép xúc phạm đến Đêm Thánh bằng những cuộc vui quá đỗi trần tục. Lễ Giáng Sinh phải được cử hành như nó đáng được cử hành, nếu không, nó sẽ tha hoá thành một lễ hội thuần tuý trần tục. Trong thinh lặng của Đêm Thánh cô tịch này và trong lòng dạt dào cảm mến, chúng ta chấp nhận rút vào trong đáy lòng mình tất cả những con người, những sự vật, những loay hoay căng thẳng vốn thường dễ che khuất không cho ta nhìn cái vô cùng – chỉ khi ấy chúng ta mới có thể cử hành Lễ Giáng Sinh đúng nghĩa”.

 

Cùng với suy tư ấy, Giáo xứ Tân Việt đã có một đêm diễn nguyện trong không khí trang nghiêm sốt sắng. Mọi người đến tham dự với tâm tình cầu nguyện. Hãy lắng lòng mình để được nghe từ những giọng hát non trẻ đơn sơ của ban Lễ Sinh, đến những bản hợp ca điêu luyện của các ca đoàn trong Giáo xứ. Vũ khúc “Kinh Cầu Giáng Sinh” hoành tráng của các Soer Dòng Mến Thánh Giá, vũ điệu trong sáng nhẹ nhàng “Đêm nay Noel về” của các sinh viên lưu xá Hòa Bình. Các em thiếu nhi sinh động trong hình ảnh Thánh Giuse, Mẹ Maria, các thiên thần, mục đồng, ba vua… với nhạc cảnh “Tình Yêu Giáng Sinh”. Tất cả phần trình bày mỗi tiết mục mang một màu sắc, mang một nét đặc trưng riêng, đã dẫn dắt mọi người đến với niềm vui Giáng Sinh. Tất cả nói lên tấm chân tình của mỗi người đang mong chờ Chúa ngự trị, không chỉ trong hang đá với đèn sao lấp lánh, nhưng là hang đá của tâm hồn.

 

Cha Chánh xứ cùng với các ca đoàn rước Chúa Hài Đồng đặt vào hang đá, để cộng đoàn cùng tôn vinh: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”. Lời ca khen hát mừng của các sứ thần trong ngày Chúa Giêsu giáng sinh vẫn vang lên trong tâm hồn của người tín hữu, và biến thành lời chúc bình an trên môi miệng của mỗi người với ước mong rằng, tất cả đều làm Sáng Danh Thiên Chúa và đem bình an cho tha nhân trong cuộc sống của mình

 

Đêm diễn nguyện khép lại, để lại trong lòng mọi người tâm tình yêu mến. Đêm nay được gọi là “Đêm Thánh” vì Con Thiên Chúa là Đấng Thánh đã giáng trần cứu nhân loại khỏi tội lỗi. Đêm nay được gọi là “Đêm Bình An” vì sự giáng trần của Con Thiên Chúa là sự bình an cho mọi tâm hồn thiện chí biết xây dựng hòa bình cho anh em.

 

Vinh Sơn Trần văn Đẩu

Xin click vào đây để xem hình

Xem thêm

St. MARY MAGDALENA

Suy niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Maria Mađalêna, Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên, của Lm Minh Anh

HÀNH TRÌNH TỐI MỊT “Maria!”. “Đẹp biết bao khi nghĩ rằng lần hiện ra đầu …