Home / Chia Sẻ / Ngày cuối cùng của Mùa Vọng

Ngày cuối cùng của Mùa Vọng


gioi_tre_cong_giao__muavong  “ Maranatha, Maranatha. . .

  Lòng chờ  mong không biết đến bao giờ

  Gặp được Giêsu. . .”

            Chiều nay, Chúa ơi!

             Ngoài đường đông quá là đông. Người chạy đi, người khác chạy lại. Xe lớn, xe nhỏ chạy ngược, chạy xuôi, chạy ngang, chạy dọc. Người ta đi mua sắm, đi làm đầu làm tóc, làm móng tay, móng chân. Đi mua bánh, mua quà, mua bia, mua rượu. Người khác đi tặng quà, đi đặt chỗ tại nhà hàng. . . Mọi người đang chuẩn bị cho một đêm vui gần tới,  Đêm Thánh Vô Cùng, kỷ niệm ngày Chúa Giáng sinh .

             Có biết bao chương trình được dự kiến, bao kế hoạch được sắp xếp cho cuộc vui đêm nay. Ngay tại xứ đạo con đây, chiều nay một số anh chị em gia nhập vào Hội Thánh Chúa. Niềm vui của ngày chịu phép thanh tẩy hòa với niềm vui ngày Chúa Giáng trần. Chúng con đang chuẩn bị để có được những gì tốt đẹp nhất cho những anh chị em con.

Con cảm tạ Chúa, con xin dâng tất cả lên Chúa.

              Lạy Chúa,

              Chúa đã có một gia đình như con đây, Chúa có người cha thợ mộc, người mẹ nội trợ, có họ hàng thân thích, có dòng dõi Giét-Sê. Chúa là một con người như mọi người chúng con, ngoại trừ tội lỗi. Chúa là đấng tự trời cao, đấng tạo dựng muôn loài, muôn vật . Nhưng chỉ vì yêu thương nhân loại, Người đã đến thế giới này, thế giới của con người, mang thân phận con người để cùng chia sẻ với con người cả niềm vui hay những nỗi thống khổ. Cũng từ thế giới này, Chúa đã đem đến cho nhân loại một sứ điệp cao cả là yêu thương và yêu thương cho đến cùng.

” Vị nhân thế Người hóa thân nhân thế

 Xuống trần gian hóa giải tội nhân gian “.

            Xin cho con trong những giờ phút cuối cùng của Mùa Vọng này, luôn biết dọn lòng đón Chúa, biết nhận ra Chúa đang ở bên con mỗi ngày, mọi ngày. Tiếp đón Chúa chính là biết mở rộng lòng mình đến với anh em. Tiếp đón Chúa là tiếp đón một con người đến cắm lều giữa nhân loại :” Vì loài người chúng ta và để cứu rỗi chúng ta “. AMEN .

                      Fx Đỗ Công Minh .

Xem thêm

St. MARY MAGDALENA

Suy niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Maria Mađalêna, Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên, của Lm Minh Anh

HÀNH TRÌNH TỐI MỊT “Maria!”. “Đẹp biết bao khi nghĩ rằng lần hiện ra đầu …