Home / Tiêu Điểm / HẠT HÓC MÔN: THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT

HẠT HÓC MÔN: THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT

Hiệp thông với toàn thể Giáo Hội, 9h30, thứ sáu 11-11-2016, Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót Hạt Hóc Môn đã long trọng tổ chức Thánh Lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm, Giaó Xứ Chợ Cầu.

Đến hiệp dâng Thánh Lễ có Đức Giám Mục Phê-rô Trần Đình Tứ (Giaó Phận Phú Cường) Chủ tế Thánh Lễ, Qúy Cha cùng Qúy Tu sĩ nam nữ, Qúy đại diện BCH CĐ Lòng Chúa Thương Xót của Tổng Giáo Phận, Cộng Đoàn Lòng Thương Xót các Giaó Xứ, và đông đảo các thành phần dân Thánh trong Hạt cùng tham dự.

Trước Thánh Lễ, cùng với Đoàn Đồng Tế, Cộng đoàn sốt sắng tham dự cuộc rước kiệu Cung nghinh Linh Tượng Chúa Thương Xót chung quanh khuôn viên Nhà Thờ.

Trong tâm tình cảm tạ và tri ân Ba Ngôi Thiên Chúa đã ban qua một năm Thánh đầy ân sủng của Lòng Thương Xót, qua những lời chia sẻ và mời gọi của Đức Cha Phê-rô: Hãy sống theo lời Đức Giêsu dạy, qua Tám mối Phúc thật (Phúc cho anh em có lòng thương xót thì anh em sẽ được Thiên Chúa xót thương).

Sự hiện diện đông đủ của các vị Mục Tử chung quanh một đoàn chiên đông đúc trong Thánh Lễ Tạ ơn hôm nay phần nào đã diễn tả được sự yêu thương, chăm sóc của các vị Chủ chăn, trên tinh thần hiệp nhất và hiệp thông, đoàn kết, để cùng nhau xây dựng Nhiệm thể Chúa Ki-tô là Hội Thánh.

Thật hạnh phúc khi mọi người cảm nếm được sự dịu mát ngọt ngào của Lòng Thương Xót nơi bàn tiệc Thánh Thể được chính Đức Giêsu ban tặng. Với những tràng pháo tay được liên tiếp vang giòn sau những lời cám ơn sâu sắc thật chân thành của Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt trưởng Hạt Hóc Môn. Cộng đoàn cung kính đón nhận phép lành. Thánh Lễ kết thúc trong bầu khí sốt sắng tốt đẹp, mọi người ra về trong vui tươi và bình an.

Thánh lễ tạ ơn hôm nay, thực sự đã đem lại cho cộng đoàn dân Chúa một sức sống mới và một tinh thần mới. Trong công việc loan truyền và thực thi lòng Thương Xót của Thiên Chúa giữa đời, trong cách sống của từng người tín hữu nói chung, cách riêng  đối với Cộng Đoàn Lòng Chúa thương Xót của Giáo Hạt Hóc Môn hôm nay.

Xin bấm vào đây để xem hình

Ban truyền thông Hạt Hóc Môn

Xem thêm

XÉT ĐOÁN

XÉT ĐOÁN

Chúa Giêsu dạy: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán.” (Mt 7:1) Từ …