Home / Chia Sẻ / VIẾT BIA MỘ MỚI

VIẾT BIA MỘ MỚI

11-11-2016-1-08-36-pm“Phàm ai ở trong Đức Kitô đều là thọ tạo mới.

Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi” (2 Cr 5:17).

Có lẽ chẳng ai lại chưa từng nghe nói tới Alfred Bernhard Nobel (1833-1896). Ông là nhà hóa học, kỹ sư, thương gia người Thụy Điển. Một hôm, ông đọc rất bất ngờ khi thấy tin tức trên báo in sai nghiêm trọng, bởi vì người ta gọi ông là “người buôn sự chết” (merchant of death).

Là người sống nhân đức và yêu chuộng hòa bình, ông đã phát minh chất nổ với hy vọng rằng nó sẽ làm cho chiến tranh sớm kết thúc, nhưng người ta lại biến nó thành vũ khí hủy diệt hàng loạt. Người anh của Nobel đã chết, điều đó ảnh hưởng sâu đậm đối với ông.

Ông muốn được biết đến với danh nghĩa nào đó tốt lành chứ không phải nổi tiếng vì phát minh ra chất giết người, thế nên ông đã sáng lập ra Giải Nobel Hòa Bình, giải này dành cho các khoa học gia và các văn thi sĩ có ý ngay lành, ấp ủ hòa bình. Ông nói: “Mỗi con người phải có cơ hội sửa đổi bia mộ ngay khi còn sống và có thể viết lại bia mộ mới”.

Inline image 2

Nếu ngày hôm nay tôi chết, thân nhân và thân hữu của tôi sẽ nói gì về tôi? Có những “điều cũ” trong cuộc đời tôi cần phải “sửa đổi” chăng? Có bất cứ động thái nào đó hoặc một tội nào đó mà tôi cần chấm dứt ngay? Tự xét mình là điều lúc nào cũng thực sự cần thiết, chứ không chỉ trong mùa Chay, mùa Cầu Hồn, khi bệnh tật hoặc khi gặp nguy hiểm.

Hãy chân thành cầu nguyện với Thiên Chúa, tâm sự với Ngài về cảm giác của mình như thế nào, và cho Ngài biết mình cần trợ giúp điều gì. Hãy cho Ngài biết điều gì ảnh hưởng việc chúng ta làm chứng về Ngài, và hãy cầu xin Ngài nâng đỡ và chúc lành. Hãy cầu nguyện và cầu nguyện không ngừng!

Thân thưa với Chúa là cách thực hành tốt và là quy tắc sống đối với khoảng thời gian cầu nguyện. Hãy cầu nguyện chân thành và lắng nghe tiếng nói nhỏ nhẹ của Thiên Chúa trong cõi tĩnh lặng của tâm hồn. Cầu nguyện giúp hành trình tâm linh của chúng ta phát triển và sẽ được Thiên Chúa thương xót.

Lạy Đấng Cứu Độ, mỗi ngày là một khởi đầu mới để con được đồng hành với Ngài, xin giúp con bỏ qua quá khứ để có thể cố gắng sống trọn vẹn hiện tại và hướng tới tương lai, xin giúp con dứt khoát với những cái cũ để vui mừng tiếp nhận những cái mới. Amen.

TRẦM THIÊN THU

Mùa Cầu Hồn – 2016

Xem thêm

St. THOMAS

Suy niệm Tin Mừng KÍNH THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ,Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – 03/7, Năm Chẵn, của Lm Minh Anh

TRỞ LẠI VỚI CỘNG ĐOÀN “Tám ngày sau, các môn đệ lại có mặt trong …