Home / Chia Sẻ / Năm khí cụ thiêng liêng để chống với sự nhơ bẩn

Năm khí cụ thiêng liêng để chống với sự nhơ bẩn

Thế giới hiện đại là một mãnh đất đầy mìn

Áo quần khiêu khích, phản hồi bóng gió, nói đùa thô tục, phim anh tục tĩu, các trang mạng sổ sàng… Thừa mứa các cám dỗ lẳng lơ có thể làm cho những người khá nhất trong chúng ta rơi vào bẫy của tội nhơ bẩn! Thế giới hiện đại là mãnh đất đầy mìn mà mỗi ngã rẽ, mỗi góc đường đều có một quả bom thiếu đạo đức có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

Cách đây 100 năm, Đức Mẹ Fatima hiện ra với ba trẻ mục đồng Lucia và hai em họ Francisco và Jacinta. Từ ngày 13 tháng 5 đến ngày 13 tháng 10 năm 1917 Đức Mẹ đã hiện ra 6 lần. Ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối có đến 70 000 người chứng kiến cảnh mặt trời nhảy.

Một trong những sứ điệp của Đức Mẹ là sự Cứu rỗi và sự hư mất của nhân loại. Mẹ tuyên bố, rất nhiều linh hồn bị mất trong lửa hỏa ngục vì phạm điều răn thứ 6 và thứ 9, các tội phạm đến đức trinh khiết.

Hiểm nguy này luôn là chuyện thực tế, sau đây là 5 vũ khí thiêng liêng để chống với sự nhơ bẩn:

1. Dùng vũ khí cầu nguyện

Trong vườn Giếtsêmani, Chúa Kitô nhắc cho các tông đồ và toàn thế giới: “Anh em hãy canh thức và cầu nguyện, để khỏi lâm vào cơn cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng say, nhưng thể xác lại yếu hèn” (Mt 26: 41). Thay vì cầu nguyện, các tông đồ lại ngủ nên đã thiếu sót với Chúa.

Thường vì thiếu cầu nguyện nên chúng ta rơi vào tội lỗi, nhất là tội không tinh khiết. Chúng ta cầu xin Chúa hướng dẫn để chúng ta đi trên con đường đức hạnh. Và phải thường xuyên rước lễ: Rước lễ nuôi dưỡng chúng ta bằng Mình Máu Thánh Chúa Kitô, bằng Tâm hồn và bằng Thiên tính của Ngài. Chúng ta nhận trọn vẹn sự tinh tuyền của Thánh Tâm Chúa. Như Thánh Phaolô đã diễn tả một cách cao đẹp, “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2: 20). Có cách nào tốt hơn để sống một đời sống tinh tuyền hơn là cầu nguyện và rước lễ thường xuyên không?

2. Không chơi với lửa

Câu ngạn ngữ không lập lờ nước đôi: “Cứ chơi với lửa thì có ngày phỏng tay”. Chúng ta phải đúng lý và cẩn thận. Một ví dụ đơn giản: sau một bữa ăn yêu thương nồng nàn, người con trai mời người con gái về nhà (để cầu nguyện, để lần hạt chẳng hạn). Kính thưa quý vị, xin quý vị cẩn thận! Quý vị rất dễ sa vào chước cám dỗ xác thịt.

3. Chạy trốn tính lười biếng

Ngạn ngữ đã nói “Nhàn rỗi là mẹ của mọi tật xấu”… “Thói lười biếng làm con người ngu mê, kẻ biếng nhác sẽ phải nhịn đói” (Cn 19: 15). Tình trạng chán nản mở cánh cửa cho các cám dỗ đủ loại. Bao nhiêu bạn trẻ xem các trang mạng khiêu dâm vì họ có quá nhiều thì giờ và quá chán! Hãy chạy trốn tính lười biếng và tạo việc để làm (bao nhiêu là việc phải làm!)

4. Đi xưng tội (thường xuyên)

Con người thì không hoàn hảo, ai cũng có những sai lầm. Nhưng đời sống thiêng liêng mời gọi chúng ta cầu nguyện và ăn năn. Chúng ta tập ăn chay và tận hiến hoàn toàn cho Chúa. Các thánh dạy chúng ta bài học này và chúng ta hãy lấy các thánh làm gương! Thánh Phaolô khẳng định: “Nhưng ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội” (Rm 5: 20). Bí tích hòa giải có thể biến đổi tâm hồn chúng ta!

5. Cầu nguyện với Đức Mẹ, gương mẫu của đức hạnh

Được rửa tội, thân thể chúng ta trở nên đền thờ của Thần Khí; được chịu lễ lần đầu, thân thể chúng ta là Nhà Tạm của Thánh Thể. Xin Đức Mẹ, người đầy ân đức và khiêm tốn, xin Mẹ là gương mẫu cho chúng ta và hướng dẫn chúng ta đi trên con đường tinh tuyền. Chúng ta xin Mẹ cầu bàu và giúp chúng ta sống theo các Mối Phước Thật mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: “Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (Mt 5: 8). Amen.

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Nguồn: Phanxicovn

Xem thêm

SỐNG TRONG TÌNH CHÚA

SỐNG TRONG TÌNH CHÚA

Chúa Bảo Ở Lại Trong Tình Chúa Con Nghe Bằng Tai Chẳng Nhớ Lời Phàm …