Home / Tiêu Điểm / Hãy đứng dậy mà đi!

Hãy đứng dậy mà đi!

Khi chúng ta nhận được Lòng Thương Xót của Chúa,

chúng ta hãy chia sẻ

Đứng dậy mà đi

Trong buổi tiếp kiến chung thứ tư vừa qua, Đức Phanxicô nói: “Mỗi người trong chúng ta phải đáp lại món quà của lòng thương xót của Chúa trong lòng mình bằng cách đứng dậy và biến nó thành hành động.

Ngài nói về một vị Giám mục, người đã làm Cửa Thánh lòng thương xót trong nhà thờ của mình, một cửa vào và một cửa ra, như sau: “Chúng ta cũng cần làm như vậy với quãng đường từ trái tim đến bàn tay.”

Ngài tiếp tục: “Chúng ta hãy vào nhà thờ qua cánh cửa của lòng thương xót để đón nhận sự tha thứ của Chúa Giêsu. Người đã nói với chúng ta: “Hãy đứng dậy! Đi, đi!” Và với cái “Đi” bằng chân này, chúng ta hãy đi qua cửa ra.”

Đức Phanxicô đã có phản ảnh này vào phút cuối buổi nói chuyện ở Hội trường Phaolô VI tại Vatican ngày 10 tháng 8, 2016.

Ngài nhắc lại đoạn Tin Mừng Thánh Luca, khi bà mẹ có con chết và lòng thương xót mà Chúa Kitô cảm thương bà; có thể nói rằng chính nỗi đau lớn lao của bà mẹ đã thúc đẩy Chúa thực hiện phép lạ hồi sinh cho em bé.

Đức Phanxicô nói Thánh Luca đã viết khi nhìn thấy người phụ nữ, “Chúa đã thương cảm bà và nói bà ‘Đừng khóc!’”

Ngài giải thích, trong Năm Thánh này, sẽ tốt cho người hành hương nhớ về câu chuyện này trong Tin Mừng khi đi vào cửa Thánh, “cổng của Lòng Thương Xót.”  “Chúng ta tin rằng, tại Cửa Thánh, Chúa ở gần để gặp gỡ mỗi người chúng ta, để mang lại và ban phát lời an ủi mạnh mẽ của Người: “Đừng khóc!” Đây là cánh cửa gặp gỡ giữa sự đau khổ của nhân loại và lòng nhân từ của Chúa”.

Đức Phanxicô đã nói với những người có mặt rằng, vượt qua ngưỡng cửa là khởi đầu của cuộc hành trình của chúng ta trong lòng thương xót của Thiên Chúa, lòng thương xót nói chúng ta “hãy đứng dậy”, như Đức Kitô đã nói với em bé trong Tin Mừng Thánh Luca.

Ngài nhắc nhở giáo dân hành hương, tại Cửa Thánh, mỗi người mang cuộc sống của mình đến, với tất cả “niềm vui và đau khổ, các dự án và thất bại, nghi ngờ và sợ hãi”. Ngài nói với họ “Hãy để cuộc sống của mình nơi lòng thương xót của Chúa”.

“Khi đi qua Cửa Thánh, chúng ta cố gắng cảm thấy trong trái tim lời này: ‘Hãy đứng dậy.’”

Đức Phanxicô giải thích, Chúa Kitô chữa lành những thất bại của chúng ta, Chúa hồi sinh, và cho chúng ta hy vọng. Nơi Cửa Thánh, mỗi người chúng ta có thể tìm thấy “kho báu vô tận của lòng thương xót của Thiên Chúa.”

Tiếp theo lời nói của Chúa Kitô, em bé đã chết ngồi dậy và bắt đầu nói. “Do đó, những gì Chúa Giêsu đã làm không chỉ đơn thuần là một hành động cứu chữa cho bà mẹ góa và con trai của bà, hay một cử chỉ tử tế giới hạn nơi thị trấn đó,” ngài nói. “Hôm nay cũng vậy Giáo Hội công nhận cuộc viếng thăm của Thiên Chúa.”

“Lòng thương Xót, trong cả Chúa Giêsu và chúng ta, là một cuộc hành trình từ trái tim đến bàn tay. Điều đó có nghĩa gì? Ngài kết luận, Chúa Giêsu nhìn bạn, chữa lành cho bạn với lòng thương xót của Người, Người nói với bạn: “’Hãy đứng dậy’, và trái tim của bạn được đổi mới.”

Trương Ngọc Thạch  chuyển dịch

Nguồn: Phanxicovn

Xem thêm

22-7-2024 9-06-49 AM1

MARIA MAĐALÊNA LÀ AI?

Trước tiên, chúng ta nên biết rằng Thánh Maria Mađalêna được tôn kính trong Giáo …