Home / Chia Sẻ / HIỆU QUẢ CỦA NIỀM VUI

HIỆU QUẢ CỦA NIỀM VUI

HI_U QU_ C_A NI_M VUINhà thần kinh học Morten Kringelbach, tác giả cuốn The Pleasure Center (Trung Tâm Niềm Vui), đã nghiên cứu về niềm vui và cho chúng ta biết đôi điều thú vị…

  1. NIỀM VUI CÓ ĐƯỢC DÙNG NHƯ THUỐC ?

Cắm 2 điện cực vào não người bị đau nhức, ông thấy rằng khi kích thích những điểm đúng, hầu như cơn đau biến mất. Cơn giảm đau rất thú vị. Điều này cũng có thể giúp những người bị trầm cảm.

  1. TÔI CÓ THỂ ĐƯỢC GẮN ĐIỆN CỰC ĐỂ THỬ CHO VUI ?

Không tác dụng. Não tự cân bằng, khi bạn có thể lấy lại sự cân bằng tạm thời, bạn không thể tác động nó vĩnh viễn bằng cách này hay cách khác. Đó là lý do nhiều người, ngay cả những người không được điều trị, sẽ có thể thoát khoải trầm cảm được 1 năm.

  1. NGƯỜI TA CÓ THỂ THẤY GÌ VUI NHẤT TRONG ĐỜI SỐNG THƯỜNG NHẬT ?

Đời sống gia đình, kể cả tình dục. Kế đó là bạn bè. Đa số những gì tôi phát hiện đều thấy là vui, kể cả ăn uống, vì ăn và tình dục là hai thứ trong “tứ khoái” của con người.

  1. CÓ THỂ CHỮA KHỎI CÁC CHỬNG “NGHIỆN” NHƯ ĂN NHIỀU QUÁ ?

Chưa được thử nghiệm, nhưng các điện cực cắm sâu vào não có thể giúp phục hồi mức cân bằng của cơ chế thỏa mãn trong não – các tín hiệu cho biết đủ là đủ. Những người béo phì không thể có mức thỏa mãn như người có vóc dáng thon thả.

  1. TẠI SAO ĐÔI KHI CHÚNG TA CẢM THẤY CÓ LỖI VÌ HAM VUI QUÁ ?

Cảm giác có lỗi là “cái van” được cài đặt sẵn bên trong. Nếu bạn thích điều gì đó – như thực phẩm, nghệ thuật, viết lách,… Đó có thể là một dạng “nghiện” khiến chúng ta vui thích.

  1. LÀM SAO CÓ THỂ VUI SỐNG ?

Không hề có ma thuật ở đây. Hãy vui vẻ với gia đình và bạn bè, đừng làm việc nhiều quá. Những niềm vui đơn giản nhất thực sự là những niềm vui tuyệt vời nhất.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Reader’s Digest)

Xem thêm

3-7-2024 11-58-03 AM

CON NGƯỜI LÀ GÌ?

Theo Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo, con người được mô tả là được …