Home / Suy Niệm Lời Chúa / Suy niệm Tin Mừng Chúa nhật 4 Phục Sinh, năm C, của Đỗ Công Minh

Suy niệm Tin Mừng Chúa nhật 4 Phục Sinh, năm C, của Đỗ Công Minh

Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi

(Ga 10,27)

h1Chúa Nhật IV Phục Sinh hôm nay quen gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. Con nhớ đến một bức tranh rất ấn tượng, vẽ Chúa, một người chăn chiên nhân lành, vác trên vai một con chiên lạc đàn trở về. Chúa Giêsu đã từng khẳng định: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng nghe tôi”.

Hình ảnh người chăn chiên có vẻ xa lạ với người Việt. Nhưng với người Trung Đông, người chăn chiên luôn là người gần gũi với đời sống du mục. Người chăn chiên biết nhu cầu của đàn chiên, biết thói quen của từng con để tận tình chăm sóc, từ miếng ăn, thức uống, cho đến thức đêm để canh giữ cho đàn chiên của mình khỏi bị sói dữ ăn thịt. Đức Giêsu nhận mình là Mục Tử, chăm lo đàn chiên được Cha Ngài trao phó, để “không ai cướp được chúng khỏi tay tôi” như lời Ngài nói.

Hôm nay cũng là ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu, tức là cầu nguyện cho có nhiều người biết đáp lại tiếng gọi của Chúa, dâng mình tận hiến hầu trở thành những linh mục, tu sĩ tốt, hết mình lo cho việc rao giảng Tin Mừng vì Nước Trời.

Con tự nhìn lại mình, nhiều lúc con đã vô tư, bàng quan, không quan tâm đến việc cầu nguyện, động viên, khuyến khích hay giúp đỡ cách này cách khác cho ơn gọi linh mục và tu sĩ, cứ nghĩ rằng không người này đi tu thì cũng có người khác. Con cũng không quan tâm đến việc cánh đồng truyền giáo mênh mông nhưng thợ gặt ngày càng ít, có nơi không đủ mục tử để quy tụ những con chiên sống rải rác, xa ràn. Thậm chí  nơi họ ở, họ còn không biết mình thuộc đàn chiên nào. 

Xin Chúa cho con và các bạn trẻ luôn ý thức lời Chúa dặn: “Các con hãy làm chứng cho Thầy, từ Giêrusalem cho đến tận cùng trái đất”, cũng như cầu nguyện cho ngày càng có nhiều người đáp lại tiếng gọi của Chúa, sẵn sàng dâng hiến đời mình để phụng sự Chúa, Giáo hội và phục vụ mọi người.

Xin cho các vị mục tử luôn noi theo Đấng chăn chiên lành là Đức Giêsu, hết mình vì đàn chiên được Ngài giao chăm sóc, đặc biệt quan tâm đến những con chiên bị ốm đau, bị thương tích và quy tụ những con chiên lạc đàn.

Xin cho con luôn biết quan tâm nhiều hơn đến các linh mục, tu sĩ, các tu sinh, tập sinh bằng việc cầu nguyện, khuyến khích, nâng đỡ, trợ giúp vật chất và tinh thần…  nhất là các mục tử đang chăm sóc các đàn chiên ở những nơi đồng khô cỏ cháy, những nơi  chiên ở rải rác cách xa ràn, để các vị luôn chu toàn sứ mạng Chúa trao, hầu “ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời”. AMEN.

F.X. Đỗ Công Minh

Xem thêm

St. MARY MAGDALENA

Suy niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Maria Mađalêna, Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên, của Lm Minh Anh

HÀNH TRÌNH TỐI MỊT “Maria!”. “Đẹp biết bao khi nghĩ rằng lần hiện ra đầu …