Home / Tiêu Điểm / Đức Giáo hoàng Phanxicô thăm các Tiểu muội của người nghèo

Đức Giáo hoàng Phanxicô thăm các Tiểu muội của người nghèo

 

h1Trong bài diễn văn tại Nhà trắng, sáng ngày thứ tư, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã không dè dặt khi lên tiếng ủng hộ các giám mục Hoa Kỳ, khi họ đứng lên thách thức luật quản lý tránh thai của Obama, và sau đó, cùng ngày, ngài đã đến thăm một nhóm các nữ tu đang đứng ngay giữa lòng cuộc chiến này.

Trong một cuộc họp báo vào tối ngày thứ tư phát ngôn viên Vatican cho biết Đức Giáo hoàng Phanxicô đã gặp các thành viên của Các Tiểu muội của Người nghèo, một nhóm các nữ tu điều hành các nhà an dưỡng cho người già.

Chuyến thăm này không nằm trong chương trình chính thức.

Cha Federico Lombardi nói rằng chuyến thăm này ‘có liên kết’ với các lời của Đức Giáo hoàng hồi ban sáng, trong đó ngài khen ngợi các giám mục Hoa Kỳ vì những nỗ lực bảo vệ tự do tôn giáo khỏi ‘mọi sự đe dọa hay thỏa hiệp tôn giáo.’

Tổng Giám mục Joseph Kurtz, chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ phát biểu tại buổi họp báo rằng, ‘Tự do tôn giáo cần chúng ta sống đức tin của mình. Đi kiện ai đó là điều chẳng đặng đừng mà Các Tiểu muội của Người nghèo phải làm.’

Các Tiểu muội của Người nghèo, với trụ sở đặt tại Denver, đã phản đối vài phần trong Dự luật Sức khỏe Trong tầm tay của Obama, vốn yêu cầu các nhà tuyển dụng phải cung cấp bảo hiểm cho việc tránh thai, mà các xơ cũng là những nhà tuyển dụng.

Chính phủ Obama đã có một thỏa hiệp cho phép họ đệ lên với chính phủ sự phản đối của mình, và từ đó sẽ buộc các nhà bảo hiểm cung cấp chi phí cho việc phá thai thay cho các xơ. Nhưng các Tiểu muội vì Người nghèo nói rằng, như thế, họ vẫn đồng lõa trong việc cung cấp điều kiện tránh thai, và rồi khởi kiện chính quyền.

Hồi tháng 7, họ đã thua kiện, khi tòa án liên bang nói rằng tiến trình này không phải là một gánh nặng quá lớn đối với các xơ.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

 

Xem thêm

3-7-2024 11-58-03 AM

CON NGƯỜI LÀ GÌ?

Theo Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo, con người được mô tả là được …