Home / Chia Sẻ / LỜI CẦU NĂM MỚI

LỜI CẦU NĂM MỚI

Năm 2024 là Năm Cầu Nguyện, chuẩn bị cho Năm Thánh 2025. Chúng ta dùng lời cầu của Thánh Tôma Aquinô (+1274), một thần học gia vĩ đại, các bài thánh ca và lời cầu của ngài có sức thuyết phục. Chúng ta ấn tượng bởi tính hiện thực của lời cầu này, trong đó Thánh Thomas xin ơn SỐNG THÁNH THIỆN.

Lạy Thiên Chúa nhân hậu, xin cho con khao khát, xét mình kỹ lưỡng, thực sự hiểu biết và hoàn thành trọn vẹn những điều đẹp lòng Ngài, để ca ngợi và tôn vinh Thánh Danh Ngài. Lạy Chúa, xin hướng dẫn đường lối để con có thể làm những gì Ngài yêu cầu con làm. Xin chỉ cho con đường lối và giúp con có thể đi theo đường lối đó khi cần thiết và đem lại lợi ích cho linh hồn con.

Lạy Chúa, xin ban cho con một trái tim cảnh giác để không một suy đoán tinh vi nào có thể dẫn con rời xa Ngài, sự cao quý mà không tình cảm bất xứng nào có thể kéo con xa Ngài, sự chính trực mà không mục đích xấu xa nào có thể quay lưng lại với Ngài. Xin ban cho con sự kiên định mà không hoạn nạn nào có thể làm tan vỡ, sự tự do mà không tình cảm mãnh liệt nào có thể lật đổ.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, xin ban cho con tâm trí để nhận biết Ngài, siêng năng tìm kiếm Ngài, khôn ngoan tìm kiếm Ngài. Xin ban cho con cách sống đẹp lòng Ngài, kiên trì tin tưởng và chờ đợi Ngài, và cuối cùng là niềm tin để ôm lấy Ngài. Amen.

LM PETER JOHN CAMERON, O.P.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ)

Xem thêm

Chữ TÍN

Chữ TÍN

Chữ Tín trong Việt ngữ chỉ ba mẫu tự nhưng ý nghĩa “đồ sộ” và …