Home / Tiêu Điểm / THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG GIÁO XỨ BẾN SẮN 27/06/2014

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG GIÁO XỨ BẾN SẮN 27/06/2014

“Trái Tim Chúa Giê su là lò lửa yêu mến hằng cháy”

( lời Kinh cầu Rất Thánh Trái Tim Chúa Giê su)

 

Trong chương trình Năm học hỏi kỷ niệm 160 năm hình thành giáo xứ Bến Sắn (1854- 2014), hôm nay ngày 27/6/2014 Kính Trọng Thể Thánh Tâm Chúa Giê su cũng là bổn mạng nhà thờ giáo xứ Bến Sắn và giáo họ Thánh Tâm. Cộng đoàn giáo xứ hân hoan đón chào Đức cha Phêrô khả kính, nguyên Giám mục chánh tòa Phú Cường về cử hành Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho giáo dân giáo xứ Bến Sắn, trước đó ngày 24/6 và 26/6 cha Giuse Nguyễn Phát Tài, phó xứ chánh tòa và cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân, phó xứ Bình Hòa đã giúp cho cộng đoàn giáo xứ tĩnh tâm và xưng tội. Và hôm nay trong không khí tưng bừng như trẩy hội, đất trời như hòa quyện, lòng người như khấp khởi mừng, sự nô nức thể hiện trên từng khuôn mặt vì đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức kính mừng bổn mạng giáo xứ, ca đoàn và các hội đoàn ra sức luyện tập lời ca tiếng hát, điệu múa, điệu trống, để góp phần làm cho ngày lễ bổn mạng được tốt đẹp. 

Đúng 17 giờ 00 Đức cha Phêrô đã chủ sự cuộc cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giê su chung quanh nhà thờ và dâng Thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ cùng với Cha Mattheu Phạm Trần Thanh và Cha Gioan Baotixita Trương Văn Điệp ( thừa sai Việt Nam), Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung chánh xứ và Cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy phó xứ.

 

Trong bài giảng Đức cha đã làm nổi bật lên ý nghĩa cao sâu của Trái tim Chúa Giê su và kêu mời mọi người không ngừng đến học nơi Thánh Tâm Chúa sự hiền lành và khiêm nhường và tìm một chốn nghỉ ngơi và bồi dưỡng nơi Trái Tim rất yêu mến của Chúa.

 
Sau lời nguyện kết lễ, ông Phê rô Nguyễn Văn Công đại diện Ban thường vụ HĐGX thay mặt cộng đoàn chân thành cám ơn Đức cha Phêrô và quí cha và chúc mừng bổn mạng Đức cha khả kính.

Toma Đỗ Lộc Sơn

Xin click vào đây xem hình

Xem thêm

LoiCauNguyenThinhLang

LỜI CẦU NGUYỆN THINH LẶNG, MỘT TRUYỀN THỐNG ÍT ĐƯỢC BIẾT CỦA KITÔ GIÁO

  Theo Linh mục Jean-Marie Gueullette, thần học gia Dòng Đa Minh, tiến sĩ y …