Home / Liên Giáo phận / Giáo tỉnh Sài Gòn / TGP Sài Gòn / Thánh lễ kính LCTX hạt Xóm Mới 1/12/2016

Thánh lễ kính LCTX hạt Xóm Mới 1/12/2016

Theo thường lệ, cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo hạt Xóm Mới đã có Thánh lễ kính LCTX vào 15g30 chiều thứ Năm Đầu Tháng 1/12/2016, tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông. Cha GB. Vũ mạnh Hùng – chính xứ Hà Đông chủ tế; Cha Martinô Nguyễn Bá Thông giảng lễ.
Trước Thánh lễ, cộng đoàn và quý cha đã sốt sắng lần chuỗi LCTX đồng thời ngồi Tòa Giải tội.

Chia sẻ trong bài giảng thánh lễ, cha Martinô gợi lại câu chuyện ông Giakêu (x. Lc 19,1-10). Cha giúp cộng đoàn hiểu thế nào là sống và loan truyền Lòng Thương Xót của Chúa. Ông Giakêu đã hoán cải cuộc sống và được ơn cứu độ của Chúa Giêsu. Cuộc sống chúng ta phải là gặp gỡ Chúa, yêu mến và phụng thờ Chúa. Là con cái của Thiên Chúa, chúng ta tạ ơn Chúa, chúng ta xin Chúa ơn can đảm dám làm theo ý Chúa, để sau cuộc đời này chúng ta được trở về với Thiên Chúa. Cha Martinô nhấn mạnh: chúng ta không phải chỉ được mời gọi nên thánh, nhưng là chúng ta có ơn gọi làm thánh, cuộc sống chúng ta như họa lại hình ảnh của Thiên Chúa, Đấng đã tạo dụng nên chúng ta.

Cuối Thánh lễ, Ông Phêrô Nguyễn Văn Thức – Trưởng Ban Điều hành Cộng đoàn LCTX giáo hạt Xóm Mới gửi lời cảm ơn chân thành đến quý cha và quý Cộng đoàn phụng vụ. Ông cho biết, Thánh lễ tháng 1/2017 tới sẽ vào ngày thứ Năm 5/1, tại nhà thờ giáo xứ An Nhơn.
BTT. Gx. Hà Đông

Xem thêm

KHÔNG AI GHEN TỊ VỚI NGƯỜI ĐAU KHỔ

KHÔNG AI GHEN TỊ VỚI NGƯỜI ĐAU KHỔ

Trong tác phẩm “Pride and Prejudice” (Kiêu Hãnh và Định Kiến) của Jane Austen, gia …