Home / Hình Ảnh / CĐ LCTX TGP Sài Gòn: Bác Ái Mùa Chay 2015

CĐ LCTX TGP Sài Gòn: Bác Ái Mùa Chay 2015

Ngày 24/3/2015, lúc 8g00, tại Nhà thờ giáo xứ (GX) Tân Định, Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Tổng Giáo phận (CĐ LCTX TGP) Sài Gòn gồm đại diện Ban Chấp hành (BCH) CĐ LCTX TGP và đại diện BCH CĐ LCTX 6 hạt: Tân Định, Gia Định, Xóm Mới, Gò Vấp, Tân Sơn Nhì, Hốc Môn đã thực hiện chuyến đi thăm và tặng quà tại Mái Ấm Tình Thương Hoa Hồng (386 tỉnh lộ 8, ấp 3A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) và Nhà Dưỡng Lão Tình Thương.

Tham dự chuyến đi còn có Ca đoàn Faustina (Ca đoàn thuộc CĐ LCTX TGP), đại diện CĐ LCTX của vài GX trong TGP và một số Mạnh thường quân.

10g00, đoàn đến Mái Ấm Hoa Hồng. Thay mặt Mái Ấm, Soeur bề trên giới thiệu sơ lược các hoạt động của Mái Ấm.

Mái Ấm Hoa Hồng thuộc dòng Nữ Đa Minh Lạng Sơn, do nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Mỹ phụ trách, chuyên chăm nuôi các cháu bé mồ côi, tàn tật, bại não… Mái ấm hiện có khoảng 60 cháu. Có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, có cháu chỉ còn cha hoặc còn mẹ, có cháu do người mẹ lỡ lầm, sau khi sinh đã gửi cháu vào mái ấm. Ngoài việc nuôi ăn, các nữ tu còn chăm lo việc học cho các cháu tại chỗ, và gửi các cháu theo học phổ thông tại các trường lân cận.

Những tiết mục văn nghệ như: múa, hát, đọc thơ v.v.. do chính các cháu thực hiện để cám ơn Quý ân nhân trước lúc chia tay, đã thực sự tạo ra cho chúng tôi nhiều nỗi ưu tư và xúc động.  

14g00, đoàn đến GX Tân Thông. Đón đoàn là linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Phát Tài. Tại đây, đoàn ghé thăm Nhà Dưỡng Lão Tình Thương, tọa lạc tại số 16, đường số 21, ấp Tân Tiến, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, thuộc GX Tân Thông, hạt Củ Chi, GP Phú Cường, do các Nữ tu thuộc dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô phụ trách.

Được biết, Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô có trụ sở chính tại 428 Huỳnh Văn Bánh, Phú nhuận, Saigon. Chính Chân phước Mẹ Têrêsa Calcutta đã có lần đến thăm cộng đoàn này. Dòng Thừa sai Bác ái Chúa Kitô sống theo tinh thần Dòng Thừa sai Bác ái của Chân phước Mẹ Têrêsa.

Nhà Dưỡng Lão Tình Thương tại GX Tân Thông do LM Phaolô Nguyễn Văn Khi thành lập từ năm 1988. Do thiếu người phục vụ nên LM Khi đã mời Dòng Thừa sai Bác ái Chúa Kitô cộng tác. Hiện nay, Nhà Dưỡng Lão có khoảng 70 cụ, trong đó có 35 cụ nằm liệt giường.

15g00, đoàn thực hiện giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót tại Nhà nguyện Thánh Thể của Giáo xứ Tân Thông.

16g00, Linh mục Chánh xứ hướng dẫn đoàn tham quan nhà thờ, và chụp hình lưu niệm tại tượng đài Lòng Chúa Thương Xót.

17g20, đoàn về đến GX Tân Định, kết thúc chuyến Bác Ái Mùa Chay 2015.


Xin“Click” lên hình để xem các hình trong album này

Xem thêm

Ga 10, 11-18a

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật IV Phục Sinh, của LM Antôn Nguyễn Văn Độ

Mục tử tốt lành hay người chăn thuê SUY NIỆM CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH …