Home / Lưu nháp / Niềm vui Trở về

Niềm vui Trở về

Sám hối là chia sẻ niềm vui của người Cha khi tìm lại được một người con”. Đây là chủ đề của buổi suy nghĩ và cầu nguyện do Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức tại nhà nguyện cổ trong Trung Tâm Mục vụ Tổng Giáo phận sáng ngày thừ ba 16/3/2016 do Linh Mục Phêrô NGUYỄN VĂN HIỀN, giám đốc Trung Tâm Mục vụ chia sẻ đề tài. Gần 100 thành viên từ các Quận Huyện trong thành phố đã về dự. Đây là lần đầu tiên anh chị em cùng qui tụ về mái nhà chung của Tổng Giáo phận như những người con  hành hương về nhà Cha, nhân Năm Thánh Lòng Thương xót của Giáo hội là Mẹ và là Thầy. Trong gần một giờ đồng hồ, Cha Phêrô đã chia sẻ đọan Tin Mừng Lc 15, 1-3. 11-32 về hình ảnh một Thiên Chúa Giàu lòng thương xót, một người Cha “Vui vì tìm lại được một người con”. Mỗi người hãy ý thức rằng Sám hối là được mời gọi để khám phá kinh nghiệm MỚI về Thiên Chúa: Nhận ra được Chúa-Nghe được tiếng Chúa-Đón nhận được Chúa trong cuộc đời và loan báo niềm vui được Chúa đến cho những người chung quanh. Ngài gợi ý để cộng đoàn trao đổi trong gần một tiếng đồng hồ sau đó:

1/ Trong hành trình đức tin, có lần nào anh chị trải nghiệm mới mẻ và sâu xa về Thiên Chúa như người con trong câu chuyện tin mừng? Nếu có thì từ bao giờ và trải nghiệm như thế nào?

2/ Trong hành trình đức tin có lần nào anh chị có được kinh nghiệm của người Cha, vui vì tìm lại được một người con (hay một người anh chị em)? Nếu chưa thì đến bao giờ và làm gì để có được niềm vui ấy?

Các ý kiến chia sẻ đã nêu những chứng từ về tình thương mà mỗi người nhận được từ Thiên Chúa là Đấng giàu lòng Thương xót và một cái nhìn mới về Sám hối trong tương quan với Thiên Chúa và với anh chị em sống bên mình trong xã hội.

Tổng Kết, Cha Phêrô đã đề nghị mỗi người tham dự hãy biết sống khiêm nhu, phục vụ và tôn trọng phẩm giá của bản thân và tha nhân. Đề ra phương hướng thực hành trong đời sống đạo. Vui niềm vui với người Cha khi có người con, người anh chị em và ngay chính bản thân trở về với tình thương yêu của Cha. Biết chia sẻ niềm vui ấy với anh chị em mình.

Thánh lễ thứ ba tuần thứ năm Mùa Chay với LM AnTôn Nguyễn Đình Thục, LM Phêrô Phan Khắc Từ và Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền đồng tế kết thúc buổi suy nghĩ và cầu nguyện theo chương trình thường niên của UBĐKCGTP. Mọi người ra về trong an bình và hy vọng chuẩn bị đón mừng tam nhật vượt qua và Mừng Chúa Phục sinh thật sốt sắng.

Tin: Minh Đỗ

Ảnh: Joseph Truyền Nguyễn

Xem thêm

KHÔNG AI GHEN TỊ VỚI NGƯỜI ĐAU KHỔ

KHÔNG AI GHEN TỊ VỚI NGƯỜI ĐAU KHỔ

Trong tác phẩm “Pride and Prejudice” (Kiêu Hãnh và Định Kiến) của Jane Austen, gia …